Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngắm bưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam ở Hà Nội

Ngắm bưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam ở Hà Nội
Publish date: Sunday. October 4th, 2015

Từ ngày 1-4.10, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) đã diễn ra hội chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam Techmart 2015.

Với khẩu hiệu “Doanh nghiệp và Nông dân – Sáng tạo và Hội nhập, hội chợ thu hút hơn 600 gian hàng từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người trong hội chợ là trái bưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam cùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của ông Võ Trung Thành đến từ tỉnh Hậu Giang.

 

Ông Thành cho biết, để tạo hình cho trái bưởi phải mất từ 4-6 tháng.

 Ngoài trái bưởi hình bản đồ Việt Nam, ông Thành cũng mang đến trái bưởi có hình chữ Tài. Ông được biết đến là người đầu tiên sáng tạo ra bưởi hồ lô có tạo hình ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong hội chợ cũng trưng bày rất nhiều loại trái cây độc và lạ. Trong ảnh là bưởi hồng đào siêu năng suất của ông Phạm Văn Dũng (Thanh Trì, Hà Nội) với số lượng quả lên đến 1.000 quả/cây.

Khoai môn Bắc Cạn với chất lượng củ to, bở và thơm hơn khoai môn trồng nơi khác. Gừng đá Bắc Cạn cũng cho chất lượng củ tốt với hương vị cay, nồng.

Mủ trôm vùng Ninh Thuận với nhiều công dụng như mát gan, đẹp da, chống lão hóa, lợi tiểu...

Rau mầm với thời gian trồng rút ngắn nhưng chất lượng an toàn.

Hội chợ còn giới thiệu đến người xem nhiều loại máy móc, thiết bị do những người nông dân tự sáng chế ra. Trong ảnh là máy tẽ hạt ngô của nông dân Chu Văn Quỳnh (Bắc Giang) với năng suất khoảng 1 tấn/4 giờ.

Xe gắn máy siêu tiết kiệm xăng của ông Nguyễn Hữu Trọng (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chỉ với 1 lít xăng, động cơ do ông Trọng sản xuất ra có thể đi được 85-95km, tiết kiệm 40% so với xe gắn máy thường.

Chiếc máy ruôi sắn do ông Hà Kim Tới (Phú Thọ) sáng chế ra với công suất 1 tấn/1 giờ.

Máy đánh tơi rơm sau khi ủ của ông Phan Trung Đạt (Đồng Tháp) chế từ máy của xe Honda cũ lắp thêm răng xới. Chiếc máy hoạt động 1 giờ có thể bằng 1 lao động bằng tay trong vòng 1 tháng.

Máy gieo hạt của ông Phạm Hoàng Thắng (Cần Thơ) giúp gieo lúa thẳng hàng, lượng giống giảm từ 10-15kg trên 1000m2 đất.

Đặc biệt, hội chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam Techmart 2015 còn có sự xuất hiện của các robot do Việt Nam sáng chế.

Trong ảnh là robot chuồn chuồn của nhà sáng chế Nguyễn Duy Linh (Thành phố Hồ Chí Minh) có chiều dài 70cm, sải cánh 70cm.

Robot được lắp camera quan sát 360 độ, dùng để làm đồ trang trí trong nhà, quán café.


Related news

Định Hướng Phát Triển Cá Nước Lạnh Việt Nam Đến Năm 2020 Định Hướng Phát Triển Cá Nước Lạnh Việt Nam Đến Năm 2020

Đến năm 2020, Việt Nam phấn đấu đạt sản lượng 10.000 tấn cá nước lạnh (7.287 tấn cá tầm và 2.713 tấn cá hồi), đó là mục tiêu cơ bản của dự thảo Quy hoạch phát triển cá nước lạnh đến năm 2020. Mục tiêu này đã được đưa ra thảo luận tại Hội thảo góp ý Quy hoạch phát triển cá nước lạnh được tổ chức ngày 16/9/2014 tại Lâm Đồng

Thursday. September 18th, 2014
Cân Nhắc Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Cân Nhắc Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm

Để làm được một vụ lúa trên đất nuôi tôm trong điều kiện hoàn toàn lệ thuộc nước trời như ở Cà Mau là một sự nhẫn nại, nhạy bén và đầy tính sáng tạo của nông dân rất đáng trân trọng. Nhưng do nhiều nguyên nhân nên mức độ thành công khác nhau, dẫn đến suy nghĩ, nhận thức và quyết tâm từng người cũng khác nhau, khiến diện tích và bản đồ canh tác lúa trên đất tôm luôn biến động và thường không đạt chỉ tiêu kế hoạch, phá vỡ quy hoạch, nhất là những năm thời tiết không thuận.

Thursday. September 18th, 2014
Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ao Đất

Tận dụng con nước khi lũ về và diện tích đất canh tác bên bờ sông Hậu, nhiều nông dân xã Bình Thạnh Đông (Phú Tân - An Giang) đã mạnh dạn đào ao nuôi tôm càng xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. September 18th, 2014
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Trồng Cây Thức Ăn Chăn Nuôi Hiệu Quả Bước Đầu Từ Trồng Cây Thức Ăn Chăn Nuôi

Những năm qua ở Thanh Hoá, chăn nuôi các loại gia súc, như: Trâu, bò thịt, bò sữa, dê... để sinh sản, lấy thịt, lấy sữa đang là hướng đi đúng, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều địa phương. Tuy nhiên, việc thiếu vùng trồng nguyên liệu làm thức ăn cho chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gia súc đang là một trong những nguyên nhân khiến khả năng sinh sản và cho thịt của con nuôi bị hạn chế.

Thursday. September 18th, 2014
Vĩnh Long Khuyến Khích Sử Dụng Trên 70% Giống Lúa Nguyên Chủng Vĩnh Long Khuyến Khích Sử Dụng Trên 70% Giống Lúa Nguyên Chủng

Chi cục Bảo vệ thực vật tăng cường việc dự báo các đợt rầy nâu di trú để hướng dẫn nông dân xuống giống né rầy đồng loạt, tập trung; phấn đấu trong vụ lúa này có khoảng 90% diện tích gieo sạ được áp dụng kỹ thuật “3 giảm, 3 tăng” nhằm giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.

Thursday. September 18th, 2014