Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Nén mất mùa, mất giá

Nén mất mùa, mất giá
Author: HẢI YẾN
Publish date: Wednesday. March 30th, 2016

Nén mất mùa, mất giá

Toàn huyện Bình Sơn đang trồng 170ha nén, tập trung chủ yếu tại các xã Bình Hải, Bình Hòa và Bình Phú. Vụ nén 2015-2016 mất mùa, mất giá, người trồng nén gặp không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Công Khanh, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp xã Bình Hải cho biết, năm 2015 xã Bình Hải trồng 85ha nén, nhưng do thời tiết khô nắng nóng không có mưa trong thời gian tạo củ, nên nén mất mùa, năng suất chỉ ước đạt 30- 35 tạ/ha (vụ trước đạt trên 50 tạ/ha), giá bán nén củ năm nay cũng giảm so với mọi năm, giá hiện tại chỉ có 55-60 ngàn đồng/kg (vụ trước giá 70-80 ngàn đồng/kg).


Related news

Huyện nghèo lột xác từ bệ phóng nông thôn mới Huyện nghèo lột xác từ bệ phóng nông thôn mới

Từ xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, sau 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Cần Giờ đã thực sự “lột xác”.

Wednesday. March 30th, 2016
Người đàn ông sờ đâu cũng ra tiền Người đàn ông sờ đâu cũng ra tiền

Từng nhiều lần thất bại, một xu dính túi không còn, nhưng anh Nguyễn Văn Kỷ ở (thôn 13, xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) vẫn quyết tâm gây dựng sự nghiệp từ cây và đất. Gần 20 năm quyết tâm tạo dựng trang trại, đất không phụ lòng người, mồ hôi công sức của anh đổ xuống đã gieo lên sự sống cho cả một vùng rộng lớn.

Wednesday. March 30th, 2016
Giải pháp chống hạn cho cà phê, hồ tiêu Giải pháp chống hạn cho cà phê, hồ tiêu

Tại hội thảo Giải pháp khoa học công nghệ chống hạn và phát triển bền vững cà phê, điều, hồ tiêu vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tổ chức ngày 29.3, đã có 40 báo cáo của các nhà khoa học, các nhà quản lý và các địa phương về cách phòng, chống hạn, tưới tiết kiệm nước để phát triển bền vững ​các loại cây này.

Wednesday. March 30th, 2016