Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Lúa Lai Syn 6 Đạt Hơn 70 Tạ/ha

Năng Suất Lúa Lai Syn 6 Đạt Hơn 70 Tạ/ha
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Vụ mùa năm nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) xây dựng mô hình thâm canh tổng hợp 20 ha giống lúa lai Syn 6 tại xã Nham Sơn.

Tham gia sản xuất, nông dân được hỗ trợ 100% giá giống, một phần phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Thực tế canh tác cho thấy, lúa sinh trưởng, phát triển tốt, ít sâu bệnh, năng suất bình quân đạt hơn 70 tạ/ha, cao hơn 18 tạ/ha so với giống đối chứng KD18.


Related news

Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp

Chị Thanh cho biết: “Do đa cây, đa con nên tôi có nhiều nguồn thu khác nhau trong một năm, không bị phụ thuộc quá nhiều vào thu nhập từ mỗi mùa vụ. Hơn nữa, tôi còn có thể chủ động được vốn đầu tư qua lại giữa cây, con. Cụ thể như việc mỗi năm, tôi có thể nuôi được gần 3 lứa heo.

Tuesday. June 17th, 2014
Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu

Theo dự báo, vải thiều Lục Ngạn năm nay sẽ được mùa và được cả giá. Ông Chu Văn Báo – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Ngạn cho biết: "Thời tiết đầu vụ vải năm nay không thuận lắm, mưa nhiều trong thời gian vải ra hoa và đậu quả nên quả non bị rụng khá nhiều".

Tuesday. June 17th, 2014
Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy

Trên ruộng ớt dần chết khô tại cánh đồng Trự Càn, lão nông Nguyễn Văn Hòa - ngụ xóm 6, xã Khánh Sơn - cho biết tháng 11/2013, nghe thông báo trồng giống ớt có xuất xứ Trung Quốc năng suất cao, sản phẩm sẽ được bao tiêu ngay nên cũng như nhiều hộ dân khác, gia đình ông làm 2 sào.

Tuesday. June 17th, 2014
Mô Hình Ương Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Nhà Sẽ Được Nhân Rộng Mô Hình Ương Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Nhà Sẽ Được Nhân Rộng

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do hội chứng tôm chết sớm trong tháng đầu tiên thả giống nuôi, hạn chế rủi ro, tăng hiệu quả kinh tế, Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư (KNKN) đã phối hợp với Trung tâm Giống thủy sản (GTS) đã thực hiện mô hình “Ương nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà trước khi đưa ra nuôi thương phẩm”. Mô hình được thực hiện ở vụ 1.2014, tại xã Mỹ Thắng - huyện Phù Mỹ (Bình Định), diện tích ao nuôi 600 m2.

Wednesday. June 18th, 2014
Nuôi Cá Trê Lai, Lãi Ròng 200 Triệu Đồng/năm Nuôi Cá Trê Lai, Lãi Ròng 200 Triệu Đồng/năm

Sau bốn tháng nuôi, bình quân năng suất cá trê lai sẽ đạt 1,8-2 tấn/ao. Đặc biệt, với 4 ao nuôi rộng 2.000 m2, người chăn nuôi sẽ lãi ròng khoảng 200 triệu đồng/năm.

Wednesday. June 18th, 2014