Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nạn Trộm Nghêu Lại Hoành Hành Ở Thạnh Phú (Bến Tre)

Nạn Trộm Nghêu Lại Hoành Hành Ở Thạnh Phú (Bến Tre)
Publish date: Sunday. May 25th, 2014

Gần đây, tình trạng trộm nghêu đã xuất hiện trở lại trên sân nghêu huyện Thạnh Phú (Bến Tre).

Theo ông Lê Văn Chín - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Thạnh Phú, kẻ trộm đi bằng ghe, với khoảng 30-40 người để trộm nghêu thịt. Địa bàn bị xâm hại là sân nghêu của các hợp tác xã (HTX) nghêu thuộc 3 huyện biển.

UBND huyện đã chỉ đạo các HTX nghêu trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuần tra bảo vệ tài sản. Huyện cũng đã giao cho lực lượng công an, quân sự, biên phòng xây dựng kế hoạch phối hợp hỗ trợ các HTX nhằm bảo vệ sân nghêu và quyền lợi hợp pháp cho xã viên.


Related news

Ngư dân vùng rốn lũ Tân Châu trông chờ Mùa nước nổi Ngư dân vùng rốn lũ Tân Châu trông chờ Mùa nước nổi

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này, khi nói đến vùng đất đầu nguồn sông Tiền Tân Châu (An Giang), ai cũng đều nghĩ đến hình ảnh những cánh đồng trắng xóa, hay bắt gặp hình ảnh mọi người đang trên những chiếc xuồng cùng với chài, lưới hay những ngư cụ khác để đánh bắt thủy sản, cùng với đó, là màu vàng của bông điên điển, là bông súng ngoi lên trên mặt nước hay những rau muốn đồng vượt nước non miểu, đó là những thứ mà thiên nhiên ban tặng cho những người nông dân mỗi khi lũ về. Và chắc hẳn, người dân xã Vĩnh Xương, nơi giáp với nước bạn Campuchia vẫn luôn được mọi người biết đến với nghề đánh bắt thủy sản và tên gọi cư dân vùng “rốn” lũ. Bởi lẽ, mùa nước lên cũng là thời điểm ăn nên làm ra của bà con nơi đây.

Thursday. September 10th, 2015
Hồi sinh Tam Giang Hồi sinh Tam Giang

Cùng với việc thành lập hệ thống chi hội nghề cá cơ sở, giao quyền khai thác thủy sản trên vùng nước cho các tổ chức ngư dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế còn thành lập 6 khu bảo vệ thủy sản (KBVTS), loại hình bảo tồn quy mô nhỏ dựa vào cộng đồng trên phá Tam Giang - Cầu Hai. Đây là hoạt động xã hội hóa trong công tác quản lý khai thác và bảo vệ bền vững nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

Thursday. September 10th, 2015
Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau

Chiều ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Dũng có cuộc họp với các đơn vị sở, ngành và phía Công ty TNHH MTV Việt - Úc Cà Mau về việc đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thursday. September 10th, 2015
Tu hài đặc sản quý của vùng biển Vân Đồn Tu hài đặc sản quý của vùng biển Vân Đồn

Tu hài là một loài nhuyễn thể sống ở biển và hiện đang được coi là một trong những sản phẩm vật nuôi mang lại nhiều lợi nhuận cho người dân ở vùng biển Quảng Ninh...

Thursday. September 10th, 2015
Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt đạt hiệu quả cao Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt đạt hiệu quả cao

Sáng 4.9, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổng kết mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt vùng miền núi.

Thursday. September 10th, 2015