Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nấm rơm tăng giá

Nấm rơm tăng giá
Publish date: Friday. August 7th, 2015

Nhiều nông dân trồng nấm rơm tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cho biết, thời gian này, giá nấm rơm luôn giữ mức cao do sản lượng nấm trong huyện đang giảm đáng kể, trong khi đó, nhu cầu sử dụng nấm đang ngày càng tăng. Trồng nấm rơm mùa mưa tuy lợi nhuận cao nhưng năng suất không bằng các vụ nấm khác.

Vừa thu hoạch nấm trên diện tích hơn 1.800m2, anh Đặng Văn Miêu ngụ ấp Định Mỹ, xã Định Hòa, huyện Lai Vung cho biết: “Bình quân 1 ngày thu hoạch nấm từ 200 – 300 kg/công. Với giá bán như hiện tại, sau khi trừ tất cả khoản phí, gia đình tôi còn lời hơn 15 triệu đồng”.


Related news

Trái Ổi Khốn Đốn Bởi Tin Đồn Trái Ổi Khốn Đốn Bởi Tin Đồn

Trong vài năm gần đây, nhà vườn Kế Sách (Sóc Trăng) dường như không thoát khỏi vòng luẩn quẩn giữa bài toán trồng - chặt cây ăn trái trước những tác động của kinh tế thị trường. Khi cây mận An Phước không còn sức hấp dẫn thì hàng loạt vườn mận ở các xã An Lạc Thôn, Xuân Hòa, Thới An Hội…, được thay bằng những vườn ổi lê Đài Loan phát triển ngày càng nhanh. Nhưng rồi lại...

Wednesday. April 23rd, 2014
Cà Phê Việt Đã Vươn Tới 80 Nước Cà Phê Việt Đã Vươn Tới 80 Nước

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong quý I, cả nước XK gần 550.000 tấn cà phê, trong đó tháng 1 đạt 143.000 tấn, tháng 2 đạt 184.000 tấn và tháng 3 là 220.000 tấn.

Wednesday. April 23rd, 2014
Quả Gấc Được Giá Quả Gấc Được Giá

Gấc là một loại cây bán hoang dại, cây leo và chu kỳ gieo trồng đến thu hoạch khoảng 9 tháng đến 1 năm. Trung bình một gốc gấc cho thu hoạch 20 – 30 quả, khi chín trọng lượng quả đạt 1 – 1,5 kg. Nếu trồng và chăm sóc tốt thì một gốc gấc cho thu hàng tạ quả, sau thu quả, cắt dây để lại gốc, đến vụ sau lên cây mới, cây vụ sau khoẻ hơn và cho năng suất cao hơn vụ trước.

Wednesday. April 23rd, 2014
Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh

Tại vùng chuyên canh trồng chuối xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang có nhiều thương lái thu mua chuối mốc với giá cao. Trung bình mỗi ngày một tư thương có thể mua từ 2-3 tấn chuối.

Wednesday. April 23rd, 2014
Hợp Tác Toàn Diện Giữa VRG Và Tỉnh Điện Biên Hợp Tác Toàn Diện Giữa VRG Và Tỉnh Điện Biên

Trước đó, về hợp tác phát triển kinh tế, Tập đoàn và các đơn vị thành viên với sự hỗ trợ thiết thực của tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai nhiều dự án trên địa bàn tỉnh có hiệu quả kinh tế- xã hội cao.

Wednesday. April 23rd, 2014