Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỹ Giảm Thuế Tôm Xuất Khẩu Của Việt Nam

Mỹ Giảm Thuế Tôm Xuất Khẩu Của Việt Nam
Publish date: Thursday. March 10th, 2011

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP), mức thuế chống bán phá giá mà Mỹ áp dụng với tôm đông lạnh VN đã giảm xuống sau đợt xem xét hành chính của Bộ Thương mại Mỹ lần thứ 5 (POR5). Mức giảm thuế này áp dụng cho các lô tôm đông lạnh của VN xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn ngày 1-2-2009 đến 31-1-2010.

Cụ thể, Công ty Nha Trang Seaproduct được giảm thuế xuống mức tối thiểu 0%, Tập đoàn thủy hải sản Minh Phú được giảm từ 2,95% xuống 1,67%, Công ty CP Chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Cà Mau (Camimex) được giảm từ 3,92% xuống 1,36%. 29 công ty khác được giảm thuế từ mức trung bình 3,92% xuống còn 1,52%. Mức thuế chung cho các công ty khác trên cả nước là 25,76%.


Related news

Nghề Ngủ Đồng Nghề Ngủ Đồng

Họ rong ruổi theo bầy vịt từ chân ruộng cạn đến xứ đồng sâu. Đêm, họ lại ngủ ngoài đồng để xua đuổi bầy chó hoang và phòng ngừa kẻ gian trộm vịt. Nhưng điều lo lắng nhất với họ là dịch bệnh khiến cho vịt chết hàng loạt, mất trắng vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Wednesday. September 17th, 2014
Người Mang Dược Liệu Về Núi Trọc Người Mang Dược Liệu Về Núi Trọc

Cái tên núi Trọc, nằm ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành), gắn liền với một vùng đất hoang hóa, cằn cỗi, cây cối không mọc nổi. Ấy vậy mà qua đôi bàn tay của anh Nguyễn Đức Tuệ, nơi đây đã trở thành mảnh đất “xanh” cho cây dược liệu cà gai leo sinh sôi và trở thành “sinh kế” cho hàng chục hộ dân ở Nghĩa Hành.

Wednesday. September 17th, 2014
Nhật Mua Cá Ngừ Đại Dương Việt Nam Giá Gấp 5 Lần Nội Địa Nhật Mua Cá Ngừ Đại Dương Việt Nam Giá Gấp 5 Lần Nội Địa

1 kg cá ngừ đại dượng đạt tiêu chuẩn bán ở thị trường Nhật Bản có thể gấp 5 lần so với giá nội địa. Tuy nhiên, thực tế ngư dân Việt Nam vẫn chưa tuân thủ các quy trình câu, xử lý, bảo quản nên chất lượng chưa đạt, hiệu quả chưa cao.

Wednesday. September 17th, 2014
Làm Tốt Công Tác Tiêm Phòng Vụ Thu Cho Gia Súc, Gia Cầm Làm Tốt Công Tác Tiêm Phòng Vụ Thu Cho Gia Súc, Gia Cầm

Những năm qua, công tác thú y được chú trọng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu đã đáp ứng kịp thời nhu cầu bảo vệ đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi và tạo ra môi trường chăn nuôi trong sạch, sản phẩm thịt sạch góp phần bảo vệ sức khỏe con người.

Wednesday. September 17th, 2014
Chủ Động Bảo Vệ Cây Cao Su Trước Mùa Mưa Bão Chủ Động Bảo Vệ Cây Cao Su Trước Mùa Mưa Bão

Là người đã từng sở hữu gần 7 ha cao su, trong đó 6 ha đã cho thu hoạch, mỗi ngày ông Lê Quang Vinh, thôn Thuỷ Ba Tây, xã Vĩnh Thuỷ thu nhập khoảng 5 triệu đồng. Nhờ cây cao su, gia đình ông Vinh và nhiều hộ dân khác ở vùng quê này có cuộc sống khấm khá, sung túc.

Wednesday. September 17th, 2014