Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa lớn nhiều ngày, cảnh báo nguy cơ ngập úng lúa và hoa màu

Mưa lớn nhiều ngày, cảnh báo nguy cơ ngập úng lúa và hoa màu
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Lúa mùa tại đồng bằng Bắc Bộ đang trong thời gian xuôi quả, đỏ đuôi. Vào thời gian này, nếu lúa gặp mưa lớn gây ngập úng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến năng suất.

Hôm nay 31.8, miền Bắc bước vào ngày thứ tư của đợt mưa lớn. Vùng mưa to không tập trung ở miền núi phía Bắc mà dịch chuyển đến khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng và Ninh Bình.

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 2.9, với tổng đợt mưa cả đợt từ 40-70mm, có nơi mưa lớn trên 150mm. Mưa liên tiếp trong nhiều ngày, khả năng gây ngập úng cục bộ ở những chân ruộng trũng là rất lớn, làm thiệt hại lúa và hoa màu. Đặc biệt trong thời gian này, lúa mùa tại đồng bằng Bắc Bộ đang trong thời gian xuôi quả, đỏ đuôi, nếu lúa gặp mưa lớn gây ngập úng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến năng suất.

Bà con nông dân cần lưu ý khơi thông dòng chảy, tiêu úng ngay khi ruộng bị ngập nước. Với hoa màu, ngoài tiêu ngập úng, bà con cần tranh thủ chằng chống lại mái che tránh dập nát do mưa xuống.


Related news

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE

Để đáp ứng quy định nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) yêu cầu cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu của Việt Nam chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm cập nhật các quy định của nước sở tại và tuân thủ đúng khi xuất khẩu các lô hàng cá nuôi vào thị trường này.

Thursday. July 24th, 2014
Cây Cây "Lạ" Ở Xứ Biển

Thanh long ruột đỏ là loại cây được trồng phổ biến trên vùng đất gò. Đối với xứ biển, đây là cây trồng được xếp vào diện “lạ”. Dám nghĩ, dám làm, anh Lê Văn Trung (ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi) đã đem giống cây “lạ” này về trồng trên vùng đất cát và đã gặt… “mùa vàng”.

Thursday. July 24th, 2014
Triển Khai Tháng Cao Điểm Phòng, Chống Bệnh Đốm Nâu Trên Cây Thanh Long Triển Khai Tháng Cao Điểm Phòng, Chống Bệnh Đốm Nâu Trên Cây Thanh Long

Dịch bệnh đốm nâu trên cây thanh long xảy ra từ nhiều năm nay, đã gây thiệt hại nặng cho người trồng thanh long mà chưa có biện pháp phòng trừ hiệu quả. Đây là vấn đề mà lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng như lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rất quan tâm và đã phối hợp tổ chức các Hội nghị triển khai, chỉ đạo nhiều biện pháp để xử lý dịch bệnh đốm nâu, giúp nông dân an tâm trong sản xuất.

Tuesday. December 9th, 2014
Đóng Tàu Nào Do Ngư Dân Quyết Đóng Tàu Nào Do Ngư Dân Quyết

Mọi ngư dân đóng mới tàu công suất lớn, nâng cấp, cải hoán tàu cá công suất nhỏ, tàu cá cũ đủ điều kiện đều được hỗ trợ. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đưa ra quy hoạch và định hướng các ngành nghề khai thác, mẫu tàu để ngư dân lựa chọn, quyết định.

Thursday. July 24th, 2014
Nông Dân Nuôi Cá Tra Có Lãi Khá Nông Dân Nuôi Cá Tra Có Lãi Khá

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình sản xuất cá tra đang có dấu hiệu khả quan, người nuôi đã có lãi. Giá cá tra nguyên liệu trong tháng 11 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long từ 23.500 - 24.000 đồng/kg, ổn định so với tháng trước, trong khi giá thành sản xuất từ 22.000 - 23.000 đồng/kg.

Tuesday. December 9th, 2014