Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa hồng Nam Anh

Mùa hồng Nam Anh
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Hồng đã bén đất Nam Anh từ lâu đời, nhưng trước đây bà con trồng không nhiều vì đất ít đã đành, đây lại là loài cây “khó tính, khó chiều”.

Tuy nhiên, sau khi dự án “Phục tráng giống hồng địa phương” do Sở khoa học và Công nghệ hỗ trợ, cây hồng Nam Anh đã thực sự trở thành thương hiệu, mang lại thu nhập khá cho người dân.

Trong 9 xóm của xã thì có tới 4 xóm xem đây là cây trồng “chiến lược” với tổng diện tích trên 40 ha.

Bình quân mỗi năm toàn xã thu hoạch được trên dưới 500 tấn quả, tạo nguồn thu khoảng 6 tỷ đồng.

Cây hồng gần 50 tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Chất (xóm 6) mùa này cho gần 3 tạ quả.

Hồng trên đất Nam Anh có 2 loại: hồng trứn (quả to, màu đỏ) và hồng cậy (quả nhỏ, màu vàng Chị Hồ Thị Hồng (Xóm 5) cho hay: hồng muốn ngon còn thùy thuộc kỹ thuật ngâm.

Ngâm quá lâu thì sẽ mất đi vị ngọt nhưng nếu ngâm chưa tới thì quả sẽ bị chát.

Trên địa bàn xã Nam Anh hiện có 5 hộ bao tiêu hơn 70% số hồng của người dân. Hồng Nam Anh đã có mặt ở thị trường trong ngoài tỉnh.

Vào vụ thu hoạch, có rất nhiều lái buôn tìm đến xã Nam Anh thu mua hồng

Dọc Quốc lộ 46 từ cầu Mượu đến thị trấn Nam Đàn không khó để bắt gặp những hình ảnh bà con bán loại quả này.


Related news

“Tam Nông” Phú Giáo Ngày Càng Khởi Sắc “Tam Nông” Phú Giáo Ngày Càng Khởi Sắc

Phú Giáo là huyện thuần nông nghiệp, 80% dân số sống bằng nghề nông với thế mạnh cây công nghiệp dài ngày mang giá trị kinh tế cao như cao su, tiêu, điều. Đó là những điều kiện thuận lợi làm thay đổi bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và nông dân (NN, NT&ND) Phú Giáo sau 5 năm (2008-2012) triển khai thực hiện Kế hoạch số 29-KH/HU của Huyện ủy đề ra.

Wednesday. June 19th, 2013
Phong Châu Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới Phong Châu Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới

Được chọn làm xã điểm chỉ đạo của tỉnh về thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Phong Châu (Trùng Khánh) đã tạo được bước chuyển biến rõ riệt trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân địa phương.

Wednesday. June 19th, 2013
Xuất Khẩu Tôm Suy Giảm Xuất Khẩu Tôm Suy Giảm

Con tôm và cá tra là 2 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản. Nhưng sau thời gian dài phát triển liên tục, đến năm 2012, cả 2 mặt hàng này đều không đạt kế hoạch, dẫn đến hậu quả kim ngạch thủy sản xuất khẩu chỉ đạt 6,1 tỷ USD thay vì 6,5 tỷ USD như kế hoạch đề ra.

Wednesday. June 19th, 2013
Tăng Cường Chăm Sóc Các Đối Tượng Thủy Sản Nuôi Tăng Cường Chăm Sóc Các Đối Tượng Thủy Sản Nuôi

Hiện môi trường nước nhiều vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Phú Yên chưa ổn định, có vùng môi trường nước bất lợi cho thủy sản nuôi. Tình hình dịch bệnh trên thủy sản nuôi đang diễn biến phức tạp, người nuôi cần tăng cường chăm sóc các đối tượng thủy sản nuôi.

Thursday. June 20th, 2013
Tánh Linh, Đức Linh Tiêm Phòng Miễn Phí Vắc-Xin Cúm Gia Cầm Tánh Linh, Đức Linh Tiêm Phòng Miễn Phí Vắc-Xin Cúm Gia Cầm

UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương dành ra 285 triệu đồng mua 350.000 liều vắc-xin, dụng cụ tiêm, vật tư… để tiêm phòng miễn phí vắc-xin cúm gia cầm cho đàn vịt của Tánh Linh và Đức Linh.

Thursday. June 20th, 2013