Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng

Một người dân trồng gần 8.000 cây đinh lăng
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Hiện tại, loài dược liệu này đang phát triển tốt, khả năng thích nghi tốt vùng đất núi.

Từ sự am hiểu về dược liệu và thông qua khóa đào tạo lương y, ông Đinh Văn Thành trồng cây đinh lăng xen với cây ăn quả và cây bản địa; đồng thời còn nuôi dưỡng hàng chục loài dược liệu thuộc dạng cây, dây leo và nhiều loài ngãi giá trị.

Đây là mô hình trồng trọt dưới tán rừng đạt hiệu quả tốt và là khu vực bảo tồn nhiều loài dược liệu quý hiếm trên núi Cấm.


Related news

Ngư Dân Miền Trung Hối Hả Vươn Khơi Ngư Dân Miền Trung Hối Hả Vươn Khơi

Sau khi bão số 14 (Haiyan) vừa đi qua, ngư dân Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung lại chuẩn bị ngư cụ, hối hả vươn khơi đánh bắt, với hy vọng bù lại thiệt hại của những chuyến biển dở dang vì bão.

Wednesday. November 13th, 2013
Thành Công Bước Đầu Thành Công Bước Đầu

Sau gần 1 năm triển khai, đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu xây dựng quy trình kỹ thuật sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm sá sùng tại Khánh Hòa” đã ghi nhận những kết quả bước đầu: tạo được nguồn giống nhân tạo, đạt hiệu quả khá cao về kinh tế.

Wednesday. November 13th, 2013
Đưa Cá Đối Thành Sản Phẩm Hàng Hóa Đưa Cá Đối Thành Sản Phẩm Hàng Hóa

Năm 2012, Trung tâm Khuyến nông lâm ngư tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng mô hình thí điểm nuôi cá đối trong ao nuôi tôm thường xuyên xảy ra dịch bệnh. Thấy rõ hiệu quả, năm 2013 bà con ngư dân mở rộng diện tích nuôi, không những cải thiện môi trường ao nuôi mà còn cho lợi nhuận cao.

Wednesday. November 13th, 2013
Còn Đâu Thời Hoàng Kim Của Làng Nuôi Cá Giống Độc Nhất Miền Tây Còn Đâu Thời Hoàng Kim Của Làng Nuôi Cá Giống Độc Nhất Miền Tây

Đã có một thời, người ta gọi làng nuôi cá giống An Hòa Xương là làng của những người giàu, bởi nhà nào cũng có xe cúp, xe dream, tivi, tủ lạnh, ruộng đất mênh mông vì trúng cá tra, basa giống… Còn nay, làng này trở nên đìu hiu sau nhiều năm làm ăn thất bát!

Wednesday. November 13th, 2013
Trao Chứng Nhận VietGAP, GlobalGAP Cho 3 Trại Chăn Nuôi Heo, Gà Và Thuỷ Sản Trao Chứng Nhận VietGAP, GlobalGAP Cho 3 Trại Chăn Nuôi Heo, Gà Và Thuỷ Sản

Sáng 12/11/2013, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng VI đã trao chứng nhận VietGAP cho trại nuôi heo Minh An (ấp Cái Cạn, xã Mỹ Phước - Mang Thít - Vĩnh Long), trại gà Nguyễn Khoa (ấp Mỹ Hòa, xã Thiện Mỹ - Trà Ôn); Công ty Intertek Việt Nam đã trao chứng nhận GlobalGAP nuôi thủy sản cho Công ty TNHH Tầm Zu (xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) (ảnh).

Wednesday. November 13th, 2013