Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Kết Hợp Sản Xuất Lúa Ở Nông Cống (Thanh Hóa)

Mở Rộng Mô Hình Nuôi Cá Kết Hợp Sản Xuất Lúa Ở Nông Cống (Thanh Hóa)
Publish date: Friday. March 22nd, 2013

Trong các năm vừa qua, nông dân nhiều xã trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã phát huy tiềm năng, lợi thế vùng đồng sâu trũng xây dựng các mô hình trang trại nuôi cá nước ngọt kết hợp sản xuất lúa cho hiệu quả kinh tế cao.

Riêng năm 2012, các xã trong huyện như Thăng Long, Tế Lợi, Trung Chính, Minh Nghĩa, Minh Thọ,vv... đã đưa 236 ha vùng đồng sâu trũng vào xây dựng các trang trại nuôi cá - lúa kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ngoài thu nhập từ cây lúa, năng suất cá đạt bình quân 2 tấn/ha/năm, mang lại hiệu quả khá cao cho các hộ nông dân. Hàng chục mô hình trang trại cá - lúa kết hợp chăn nuôi của các hộ như anh Đỗ Đức Thái, Nguyễn Vũ Thế, Nguyễn Văn Cọng (xã Tế Lợi), ông Đỗ Văn Thắm (xã Minh Nghĩa)... cho thu nhập từ 50 triệu đồng/ha/năm trở lên. 
Nhằm khuyến khích nông dân trên địa bàn đầu tư mở rộng các mô hình cá nước ngọt - lúa kết hợp chăn nuôi lợn, gà, vịt... trong năm 2013, UBND huyện Nông Cống đã phân công cán bộ, kỹ sư về cơ sở giúp các hộ nuôi tháo gỡ khó khăn. Huyện đầu tư cơ sở hạ tầng như nâng cấp hệ thống thủy lợi, đường giao thông, đường điện vào các trang trại nuôi cá - lúa; chỉ đạo các trại giống trên địa bàn sản xuất các loại cá giống truyền thống như cá trôi, cá trắm, cá gáy... và di ương cá bột bảo đảm chất lượng cung cấp đủ cá giống cho các hộ dân thả nuôi. Đồng thời phối hợp với các ngành liên quan tập huấn, hướng dẫn cách thức xây dựng mô hình trang trại nuôi cá - lúa, chọn giống bảo đảm chất lượng, kỹ thuật nuôi cá trong ruộng lúa theo hướng hiệu quả, bền vững,vv...


Related news

Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm Giá Trái Cây Đồng Loạt Giảm

Khoảng 10 ngày trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, giá bán các loại trái cây chủ lực tại vườn đồng loạt giảm, bình quân giảm từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/kg, tùy theo từng loại trái. Nguyên nhân chính là do cung vượt cầu, đã gây thiệt hại không nhỏ cho nhà vườn.

Friday. June 6th, 2014
Nhiều Nông Dân Vẫn Còn Lấy Lúa Thương Phẩm Để Làm Giống Nhiều Nông Dân Vẫn Còn Lấy Lúa Thương Phẩm Để Làm Giống

Trong những năm qua, việc áp dụng các giống mới vào sản xuất đã giúp cho năng suất lúa của nông dân không ngừng tăng cao. Nhưng hiện nay, ở một xã trên địa bàn, không ít hộ vẫn sử dụng lúa thương phẩm để làm giống. Cách làm này không chỉ khiến cho năng suất lúa thấp mà cây lúa dễ bị nhiễm bệnh, chi phí đầu tư cao...

Friday. May 16th, 2014
Thị Trấn Văn Quan (Lạng Sơn) Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lồng Thị Trấn Văn Quan (Lạng Sơn) Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lồng

Trong những năm qua, đời sống của người dân ở thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan (Lạng Sơn) không ngừng cải thiện, nâng cao. Đến nay, mức thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 6,2% trên tổng số 1.021 hộ dân. Có được kết quả đó là do thị trấn đã thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, trong đó chú trọng nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao, điển hình là mô hình nuôi cá lồng trên địa bàn.

Friday. June 6th, 2014
Mía Cần Kali, Cẩn Trọng Đạm Mía Cần Kali, Cẩn Trọng Đạm

Mía đang được trồng nhiều ở ĐBSCL, là nguyên liệu quan trọng của ngành công nghiệp chế biến đường, rất cần trong đời sống hàng ngày. Có thể trồng mía trên nhiều loại đất khác nhau từ đất pha cát, đất xám đến đất sét nặng.

Friday. May 16th, 2014
Thanh Long Bước Vào Thời Khó Thanh Long Bước Vào Thời Khó

Giá thanh long ở những vùng trồng trọng điểm đang xuống khá thấp, trong nhiều nguyên nhân, có tin đồn nhảm về việc Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu thanh long.

Friday. June 6th, 2014