Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông

Mô Hình Trồng Đậu Tương Xen Ngô Vụ Thu Đông
Publish date: Tuesday. December 27th, 2011

Để từng bước thâm canh tăng vụ, nâng cao thu nhập, giải quyết công ăn việc làm cho bà con nông dân, Chương trình Cải thiện hệ thống sản xuất nông nghiệp và liên kết thị trường tại 2 tỉnh Lai Châu, Sơn La (Dự án Asiar) phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Tam Đường triển khai mô hình trồng đậu tương xen ngô vụ thu đông tại xã Bản Bo.

Mô hình có diện tích 2 ha, các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% về giống ngô NK4300, giống đậu tương DT84, vật tư phân bón và tập huấn kỹ thuật. Sau 5 tháng triển khai, ngô và đậu tương sinh trưởng, phát triển tốt, ít sâu bệnh hại, năng suất ngô đạt 74 tạ/ha, năng suất đậu tương đạt 2,5 tạ/ha. Sau khi trừ chi phí (về giống, phân bón, công lao động) 1 ha lãi khoảng 27 triệu đồng.

Theo đánh giá của các đại biểu và bà con nông dân tại buổi hội thảo, năng suất ngô cao hơn so với trồng thuần, giảm công chăm sóc, sẽ nhân rộng trong những năm tiếp theo, góp phần cải tạo đất, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho bà con địa phương.


Related news

Xuất Khẩu Tôm Chậm Và Nghe Ngóng Xuất Khẩu Tôm Chậm Và Nghe Ngóng

Theo ông Hòe, tuy VASEP vẫn còn đang phải chờ đợi con số thống kê XK tôm 2 tháng đầu năm từ Tổng cục Hải quan, nhưng thông tin từ các doanh nghiệp cho thấy, so với cùng thời điểm của những năm trước đây, đầu năm nay, XK tôm đang khá trầm lắng, nhất là từ sau Tết Ất Mùi tới giờ.

Thursday. March 5th, 2015
Thêm 2 Ngân Hàng Được Cho Vay Thu Mua Tạm Trữ Lúa Gạo Thêm 2 Ngân Hàng Được Cho Vay Thu Mua Tạm Trữ Lúa Gạo

Các NHTM nêu trên thực hiện cân đối nguồn vốn để cho vay mua tạm trữ thóc, gạo đối với các thương nhân được Hiệp hội Lương thực Việt Nam phân giao chỉ tiêu mua số thóc, gạo tạm trữ tối đa 1 triệu tấn quy gạo theo tỷ lệ quy đổi thóc:gạo là 2:1 trong vụ Đông - Xuân 2014-2015. Lãi suất cho vay do NHTM và khách hàng thỏa thuận nhưng tối đa không vượt quá 7%/năm.

Thursday. March 5th, 2015
Lúa Đông Xuân Sớm Trúng Mùa, Được Giá Lúa Đông Xuân Sớm Trúng Mùa, Được Giá

Nếu trồng giống chất lượng thấp, nông dân thu lãi ít nhất 25,8%, lúa chất lượng cao lãi ít nhất 37,5%, lúa thơm lãi ít nhất 44,8%. Lượng lúa thu hoạch đầu vụ gần 1,8 triệu tấn là nguồn nguyên liệu cung ứng cho các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu được 430.000 tấn, trị giá 202 triệu USD.

Thursday. March 5th, 2015
Cấm Xuất Khẩu Một Số Sản Phẩm Nông, Lâm Nghiệp Cấm Xuất Khẩu Một Số Sản Phẩm Nông, Lâm Nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý, mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, trong đó quy định một số sản phẩm cấm xuất khẩu.

Thursday. March 5th, 2015
Sản Lượng Thấp, Diêm Dân Giữ Được Giá Muối Sản Lượng Thấp, Diêm Dân Giữ Được Giá Muối

Theo Cục Chế biến Nông lâm sản và Nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến ngày 20/2/2015 diện tích sản xuất muối cả nước ước đạt 15.022 ha, tăng 518 ha so với cùng kỳ 2014. Trong đó, diện tích muối thủ công ước đạt 11.029 ha; Diện tích muối công nghiệp ước đạt 3.993 ha.

Thursday. March 5th, 2015