Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình trồng bắp thâm canh trên đất lúa cho hiệu quả cao

Mô hình trồng bắp thâm canh trên đất lúa cho hiệu quả cao
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng liên tục, chỉ được tưới theo cách thức tiết kiệm, nhưng nhờ chăm sóc đúng quy trình nên cây bắp phát triển tốt, năng suất đạt khoảng 69,3tạ/ha, lợi nhuận thu được 13 triệu đồng/ha - tăng 3,65 triệu đồng so với trồng lúa. Ưu thế nổi trội của việc canh tác cây bắp là giảm được 50% lượng nước tưới so với trồng lúa và hiệu quả kinh tế cao hơn.


Related news

Nuôi gà ta bán tết Nuôi gà ta bán tết

Từ nhiều năm qua, mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi đã phát triển mạnh ở nhiều xã thuộc huyện miền núi Lục Nam của tỉnh Bắc Giang, trong đó phải kể đến xã Thanh Lâm, khi bà con nơi đây nhiều năm liền thu được kết quả đáng khích lệ từ mô hình trên.

Tuesday. November 3rd, 2015
Vịt trời đã bay đến Đắk Lắk Vịt trời đã bay đến Đắk Lắk

Mấy năm trước, thông tin về nông dân ở một tỉnh phía Bắc thuần hóa và nuôi thành công vịt trời đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tuesday. November 3rd, 2015
Hướng mới trong phát triển chăn nuôi trâu bò ở Võ Nhai Hướng mới trong phát triển chăn nuôi trâu bò ở Võ Nhai

Những năm gần đây, hình thức chăn nuôi gia súc của người dân trên địa bàn huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi trâu, bò tập trung, mang tính hàng hóa đã hình thành đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. November 3rd, 2015
Kháng kháng sinh nguy cơ hiện hữu đối với ngành chăn nuôi Kháng kháng sinh nguy cơ hiện hữu đối với ngành chăn nuôi

Nếu không quản lý và nâng cao kiến thức sử dụng cho người chăn nuôi, kháng sinh sẽ tràn lan trên thị trường, những chủng kháng thuốc từ động vật có thể lây truyền sang người tạo ra gánh nặng cho y tế cộng đồng, gây tổn thất lớn cho người dân.

Tuesday. November 3rd, 2015
Tỷ lệ lưu hành vi rút tai xanh ở Nghệ An là 11% Tỷ lệ lưu hành vi rút tai xanh ở Nghệ An là 11%

Theo kết quả giám sát chủ động của Cơ quan thú y vùng III về sự lưu hành mầm bệnh tai xanh, từ phân tích mẫu huyết thanh cho thấy, tại Hà Tĩnh tỷ lệ lưu hành vi-rút tai xanh lên tới 40%, tại Nghệ An là 11%.

Tuesday. November 3rd, 2015