Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Không Dùng Hóa Chất Xử Lý Hạt Giống

Mô Hình Không Dùng Hóa Chất Xử Lý Hạt Giống
Publish date: Monday. July 16th, 2012

Ngoài các biện pháp kỹ thuật đang được phổ biến như "một phải năm giảm" (phải dùng giống lúa xác nhận, giảm giống, giảm phân đạm, giảm thuốc BVTV, giảm nước tưới và giảm thất thoát sau thu hoạch), mô hình còn áp dụng tuyệt đối không dùng bất cứ hóa chất nào để xử lý hạt giống trước lúc gieo sạ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc BVTV xử lý hạt giống, tuy nhiên theo một số người tác dụng của biện pháp này chủ yếu để ngăn ngừa bọ trĩ, nhưng với điều kiện có nước tưới đầy đủ thì việc sử dụng nước để phòng chống bọ trĩ sẽ rẻ tiền hơn, hiệu quả hơn và nhất là không độc với môi trường. Điều đó rất có ý nghĩa trong thời bão giá.

Được biết việc xử lý hạt giống bằng hóa chất để ngăn ngừa rầy di trú theo đề xuất của Viện BVTV đã được Bộ NN-PTNT công nhận là TBKT và đã được đưa vào quy trình tạm thời để phòng ngừa RN, VL, LXL được khuyến cáo áp dụng cho những vùng khó khăn về nước khiến cho không thể gieo sạ đồng loạt né rầy.


Related news

Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Tra Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Gỡ Rối Thế Nào? Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Tra Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Gỡ Rối Thế Nào?

Hiện con cá tra chiếm 26% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước, chỉ sau con tôm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành hàng này vẫn đối mặt với tình trạng liên kết chuỗi lỏng lẻo; sản xuất nhỏ lẻ, tự phát; sản phẩm đơn điệu; thị trường xuất khẩu thường xuyên biến động theo chiều hướng bất lợi...

Friday. December 27th, 2013
Hắt Hiu Nghề Nuôi Cá Lóc Hắt Hiu Nghề Nuôi Cá Lóc

Thời gian gần đây, mô hình ương nuôi cá lóc giống và cá lóc thương phẩm phát triển mạnh nên nông dân thi nhau đào ao nuôi cá. Việc ương nuôi theo phong trào nên khó tránh khỏi khó khăn ở đầu ra….

Saturday. December 7th, 2013
Từ Bò Sinh Sản Đến Vịt Bầu Quỳ Từ Bò Sinh Sản Đến Vịt Bầu Quỳ

Nếu như trước đây, huyện Con Cuông (Nghệ An) rộ lên phong trào làm đường giao thông nông thôn thì năm 2013, mũi nhọn được xác định là thực hiện các mô hình kinh tế hộ. Hiện nay, nuôi bò sinh sản ở xã Chi Khê và nuôi vịt bầu Quỳ ở xã Mậu Đức là những mô hình đem lại hiệu quả...

Friday. December 27th, 2013
Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi Các Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Đáp Ứng Khoảng 80% Nhu Cầu Thả Nuôi

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 7 cơ sở sản xuất, dịch vụ tôm giống. Hàng năm các cơ sở này sản xuất khoảng 872,9 triệu và dịch vụ 202,3 triệu con tôm giống phục vụ cho nhu cầu thả nuôi trên địa bàn tỉnh.

Saturday. December 7th, 2013
Giá Nghêu Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi Giá Nghêu Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi

Giá nghêu thương phẩm ở vùng nuôi nghêu xuất khẩu ven biển thuộc các xã Tân Thành, Tân Điền, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đang có giá cao, nông dân nuôi nghêu rất phấn khởi.

Saturday. December 7th, 2013