Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mitraco Nuôi Thử Nghiệm Hơn 60 Con Bê Giống Charolai Của Pháp

Mitraco Nuôi Thử Nghiệm Hơn 60 Con Bê Giống Charolai Của Pháp
Publish date: Saturday. July 19th, 2014

Nhằm thực hiện Dự án nuôi thử nghiệm bò lai chất lượng cao, sáng 19/7, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) tổ chức thu mua hơn 60 con bê giống của bà con nhân dân trên địa bàn 3 huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Nghi Xuân.

Mitraco nuôi thử nghiệm hơn 60 con bê giống Charolai của Pháp

Đây là giống bò Charolai chuyên thịt chất lượng cao của Pháp có xuất xứ con giống từ Thái Lan. Sau khi nhập tinh dịch từ bò giống, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tiến hành lai trên bò cái thường và nuôi thử nghiệm tại các hộ dân; khi bê 6 tháng tuổi, được Công ty Mitraco mua về để nuôi tập trung tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc và sẽ xuất chuồng sau khoảng 18 tháng.

Được biết, việc nuôi thử nghiệm lần này nhằm phục vụ cho Dự án chăn nuôi bò tập trung có quy mô 4.000 con bê do Công ty Mitraco làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng.

Dự án hiện đang được Công ty khẩn trương hoàn thành các thủ tục và chính thức triển khai vào tháng 8 năm 2014.


Related news

Giống cây mới ở Việt Nam nông dân đầu tiên trồng Sachi Giống cây mới ở Việt Nam nông dân đầu tiên trồng Sachi

Hơn nửa năm làm quen với loài cây lạ, tính năng nổi trội dễ nhận thấy là khả năng chịu lạnh và sương muối tốt vào mùa đông; chống chọi vô tư với nắng và hạn vào mùa hè. Đã thế lãi to lại hứa hẹn chỉ sau năm đầu tiên cây giống cắm rễ./ Sachi - vua của các loại hạt

Wednesday. August 5th, 2015
Cơ hội mở cho cây mắc ca Cơ hội mở cho cây mắc ca

Ngày 31 – 7, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên và Công ty Cổ phần Him Lam (TP. Hồ Chí Minh) đã ký kết hợp tác phát triển dự án mắc-ca tại Tây Nguyên theo mô hình kết nối "4 nhà": Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp.

Wednesday. August 5th, 2015
66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020 66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020

Đây là một trong những nội dung được đề cập tới tại Quy hoạch phát triển sản xuất lúa trên địa bàn TP Hà Nội theo hướng bền vững giai đoạn đến năm 2020 vừa được UBND TP phê duyệt.

Wednesday. August 5th, 2015
Giá rau bấp bênh nông dân lo lắng Giá rau bấp bênh nông dân lo lắng

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vòng 1 tháng nay, giá rau màu của các hộ nông dân tại các xã: Tân Đông, Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang bấp bênh. Có lúc giá bán rau cải sụt giảm rất thấp, chỉ còn 500 - 1.000 đồng/kg. Thậm chí có những hộ không bán được, phải đổ bỏ vì tiền công nhổ cải cao hơn tiền bán rau.

Wednesday. August 5th, 2015
Lão nông trồng tiêu thí điểm Lão nông trồng tiêu thí điểm

Với quyết tâm tìm hướng sản xuất mới trên quê hương mình, ông Nguyễn Hữu Lộc, 64 tuổi, ở thôn Kiên Long, xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã đầu tư một số vốn khá lớn để thiết kế trồng 670 trụ hồ tiêu (ảnh).

Wednesday. August 5th, 2015