Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mít Thái Rớt Giá

Mít Thái Rớt Giá
Publish date: Friday. July 12th, 2013

Trong 2 năm qua, diện tích trồng mít Thái ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) tăng mạnh nên nguồn cung loại mít này cho thị trường ngày càng lớn. Chính vì vậy, hơn tháng nay giá mít Thái đã giảm hơn 17.000 đồng/kg.

Hiện nay, thương lái đến vườn thu mua mít già loại 1 (trọng lượng từ 15 kg/trái trở lên) với giá 8.000 đồng/kg, loại 2 chỉ còn 4.000 đồng/kg, thậm chí chỉ 2.000 đồng/kg đối với mít loại 3.

Giống mít Thái trồng chỉ 2 năm đã cho trái (còn được nông dân gọi là mít siêu sớm) với năng suất từ 35 - 40 tấn/ha, kỹ thuật canh tác cũng không quá phức tạp. Hai năm trước, giá mít từ 25.000 - 30.000 đồng/kg nên một số nhà vườn trồng mít có doanh thu mỗi năm vài trăm triệu đồng/ha. Tuy nhiên, hiện nay không còn những trường hợp như vậy nữa.

Theo thương lái cho biết, hai năm trước diện tích trồng mít đã tăng mạnh nhưng cho trái chưa nhiều nên nguồn cung chưa đáp ứng nhu cầu thị trường dẫn đến giá mít ở mức cao. Đến nay, diện tích mít này đã bắt đầu cho trái đồng loạt, sản lượng tăng mạnh nên giá mít giảm.

Theo Hội Làm vườn huyện, Cái Bè hiện có 200 ha trồng mít Thái với tỷ lệ cho trái hơn 70%, tập trung ở các xã: Đông Hòa Hiệp, Hòa Khánh, Hậu Thành, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Hòa Hưng và An Thái Trung…


Related news

Chủ Động Phòng Chống Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long Chủ Động Phòng Chống Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long

Theo ông Cao Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, địa phương đang tăng cường công tác chuyển giao kỹ thuật canh tác tiên tiến, khuyến cáo nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp hiệu quả nhằm phòng chống bệnh đốm trắng đang gây hại trên cây thanh long.

Wednesday. July 17th, 2013
Nuôi Trâu Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm Nuôi Trâu Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm

Đến xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội dễ dàng nhận thấy những đàn trâu nhởn nhơ ăn cỏ ven đê. Ở Tứ Hiệp, số hộ nuôi trâu không nhiều nhưng lại có nguồn thu tương đối cao, trong đó phải kể đến gia đình ông Nguyễn Văn Báu, thôn Đồng Trì.

Wednesday. July 17th, 2013
6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn 6 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Đạt Hơn 1.900 Tấn

Sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên sức tiêu thụ thủy sản gặp khó khăn, bởi giá bán thấp.

Wednesday. July 17th, 2013
Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh Ngành Chăn Nuôi Cần Ngăn Ngừa Bùng Phát Dịch Bệnh

Đồng hành với việc chăn nuôi phát triển là dịch bệnh xuất hiện. Khoảng 1 thập niên qua, dịch bệnh trong chăn nuôi xuất hiện nhiều hơn, lan rộng và nhanh hơn, như cúm gia cầm, heo tai xanh, lở mồm long móng làm ngành chăn nuôi không ít lần lúng túng, người nuôi lao đao vì thiệt hại nặng nề.

Thursday. July 18th, 2013
Vững Tin Giảm Nghèo Vững Tin Giảm Nghèo

Sau 10 năm (2003-2012) tham gia hoạt động ủy thác tín dụng ưu đãi với Ngân hàng CSXH, các cấp Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) đã góp phần giảm nghèo, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho hội viên.

Thursday. July 18th, 2013