Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mía Chục Đầu Vụ Được Giá

Mía Chục Đầu Vụ Được Giá
Publish date: Thursday. July 24th, 2014

Tuy chưa có thống kê của ngành chức năng nhưng hiện bà con trồng mía ở một số xã: Tân Phước Hưng, Hiệp Hưng (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã bắt đầu thu hoạch mía chục để bán cho thương lái đi tiêu thụ ở các nơi.

Điều bà con phấn khởi lúc này là mía chục vào đầu vụ đang bán được giá cao. Hiện thương lái mua mía tại ruộng có giá 28.000 đồng/chục (12 cây), tăng 2.000 đồng/chục so với cùng kỳ.

Đang đếm từng bó mía cho thương lái, anh Lý Hoàng Anh, ở ấp Phó Đường, xã Tân Phước Hưng, cho biết: “Gia đình tôi đã thu hoạch gần 6/8 công mía. Do thời tiết năm nay thuận lợi nên năng suất mía đạt tương đối khá, khoảng 700 bó/công (1 bó 12 cây), với giá bán 28.000 đồng/chục, sau khi trừ chi phí đầu tư, gia đình tôi thu được lợi nhuận gần 6 triệu đồng/công”.

Theo nông dân trồng mía, mức giá trên chỉ áp dụng cho những ruộng mía tốt, còn ruộng mía nào kém chất lượng thì thương lái không mua chục mà chuyển sang cân ký, với giá 1.000-1.100 đồng/kg (tương đương cùng kỳ). Chính vì vậy, những bà con có tập quán bán mía chục đang o bế từng cây mía với hy vọng bán được mía chục để tăng lợi nhuận.


Related news

Khẩn Trương Khôi Phục Vùng Nuôi Tôm Khẩn Trương Khôi Phục Vùng Nuôi Tôm

Gạt mất mát, những người nuôi tôm vùng lũ đang “gượng dậy” khẩn trương xử lý môi trường, cải tạo ao đầm… để khôi phục sản xuất. Khó khăn lớn nhất của người nuôi tôm hiện nay là thiếu vốn, bởi nhiều tỷ đồng đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ…

Thursday. October 17th, 2013
“Thủ Phủ” Gà Ta “Thủ Phủ” Gà Ta

Không ngoa chút nào khi gọi ấp 7, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) là thủ phủ gà ta của Đồng Nai. Bởi trong một năm, ấp này cung cấp cho thị trường khoảng 1 triệu con gà ta.

Thursday. October 17th, 2013
Liên Kết Trong Sản Xuất, Tiêu Thụ Lúa Giống Liên Kết Trong Sản Xuất, Tiêu Thụ Lúa Giống

Trong thời gian qua, đầu ra của lúa giống bấp bênh, loay hoay mãi với trò rượt đuổi của thị trường. Trước thực trạng trên, mô hình sản xuất lúa giống có liên kết với Công ty Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang ra đời, đáp ứng nhu cầu thực tại cho đầu ra sản phẩm, người nông dân có cuộc sống ổn định, vươn lên giàu có.

Thursday. October 17th, 2013
Gần 600 Ha Ca Cao Bị Đốn Bỏ Gần 600 Ha Ca Cao Bị Đốn Bỏ

Bà Nguyễn Thị Phương Loan - Trưởng phòng Trồng trọt, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng, cho biết: từ tháng 12 năm 2012 đến nay, diện tích ca cao của Lâm Đồng đã giảm từ 1.645,6 ha xuống còn 1.095 ha.

Friday. October 18th, 2013
Thiếu Liên Kết, DN Và Nông Dân Nuôi Cá Tra Đều Thiếu Liên Kết, DN Và Nông Dân Nuôi Cá Tra Đều "Bẻ Kèo"

Mặc dù đã có hợp đồng mua bán thế nhưng, việc soạn thảo và ký kết giữa hộ nuôi cá tra và doanh nghiệp dường như vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Saturday. October 19th, 2013