Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lùi thời hạn áp dụng VietGAP nuôi cá tra đến cuối 2016

Lùi thời hạn áp dụng VietGAP nuôi cá tra đến cuối 2016
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Quy định nuôi cá tra thương phẩm phải áp dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt theo VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam đã lùi lại một năm theo dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra. 

Trước đó, dự thảo này quy định từ 31-12-2015, các cơ sở phải áp dụng một số quy định về điều kiện nuôi, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm… Tuy nhiên, đến nay chỉ mới có gần 50% diện tích nuôi cá tra ứng dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt.

Nguyên nhân là một số tỉnh chậm hoàn thành việc rà soát, phê duyệt quy hoạch nuôi, chế biến cá tra ở địa phương, ảnh hưởng đến tiến độ cấp mã số ao nuôi, xác nhận đăng ký nuôi cá tra thương phẩm, ứng dụng và chứng nhận quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt (VietGAP).  

Ngoài ra, dự thảo sửa đổi cũng quy định việc đăng ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá tra không còn là điều kiện để được thông quan. 

Trước đó, trước ngày 25 hằng tháng, thương nhân phải nộp bản đăng ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá tra theo mẫu quy định cho Bộ NN&PTNT để được cấp thủ tục thông quan khi xuất khẩu.


Related news

Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian qua, do thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến bất thường đã tạo môi trường cho rệp sáp phát triển gây hại trên cây cà phê ở một số địa phương như Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô…Trong đó, tại các huyện Chư Jút, Krông Nô, rệp sáp đã xuất hiện trong vườn cà phê với tỷ lệ từ 3-5%/1 cành.

Thursday. February 27th, 2014
Phát Triển Cây Mắc Ca Cần Được Khảo Nghiệm Kỹ Càng Phát Triển Cây Mắc Ca Cần Được Khảo Nghiệm Kỹ Càng

Theo Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh thì từ năm 2010, đơn vị đã thực hiện một số mô hình trình diễn trồng cây mắc ca để khảo nghiệm loại cây trồng mới được xem là mang lại hiệu quả kinh tế cao này.

Thursday. February 27th, 2014
Nông Dân Quảng Tân Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững Nông Dân Quảng Tân Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững

Năm 2013, từ nguồn kinh phí của khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh đã triển khai mô hình sản xuất cà phê bền vững được cấp giấy chứng nhận tại Tây Nguyên theo quy tắc 4C (bộ quy tắc chung của cộng đồng cà phê quốc tế).

Thursday. February 27th, 2014
Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê

Nước tưới có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây cà phê, song vai trò trọng yếu này đang bị đe dọa khi người trồng cà phê phải đối mặt với nhiều thách thức do diện tích cà phê tăng nhanh, nhưng nguồn nước tưới chưa được quan tâm đầu tư.

Thursday. February 27th, 2014
Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân

Để hạn chế những thiệt hại do hạn hán có thể xảy ra đối với cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014, ngành chức năng và bà con nông dân huyện Krông Nô đã, đang chủ động triển khai xây dựng, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy... để đảm bảo nước tưới cho toàn bộ mùa vụ.

Thursday. February 27th, 2014