Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long Hồ (Vĩnh Long) Sản Xuất 1.000ha Lúa Theo Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn

Long Hồ (Vĩnh Long) Sản Xuất 1.000ha Lúa Theo Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn
Publish date: Wednesday. November 5th, 2014

Nếu năm 2013 Long Hồ (Vĩnh Long) có 700ha lúa sản xuất theo cánh đồng mẫu lớn thì năm 2014 diện tích này đã tăng lên 1.000ha. Dự kiến trong vụ Đông Xuân 2014 - 2015 sẽ là 1.200 - 1.300ha. Các xã sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn gồm: Long An, Hòa Phú, Phú Đức và Phú Quới.

Tham gia sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, nông dân đều được cung ứng và hỗ trợ 30% chi phí mua giống lúa xác nhận, đồng thời được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, quy trình canh tác và các biện pháp phòng chống sâu bệnh.

Đặc biệt, các cánh đồng của mô hình đều được cán bộ kỹ thuật thường xuyên bám sát, theo dõi dịch hại và hướng dẫn nông dân ghi chép sổ nhật ký sản xuất lúa theo chương trình VietGAP. Trong vụ Đông Xuân 2013 - 2014 và vụ Hè Thu vừa qua, hầu hết các hộ nông dân tham gia sản xuất theo mô hình đạt năng suất cao hơn năng suất những ruộng lúa ngoài mô hình 0,3 tấn/ha.


Related news

Người nuôi tôm đồng loạt treo ao Người nuôi tôm đồng loạt treo ao

Cánh cửa xuất khẩu thu hẹp lại khiến cho những người nuôi tôm tại Đồng bằng sông Cửu Long phải treo ao nhằm tránh thua lỗ.

Thursday. September 17th, 2015
Được mùa biển gần bờ Được mùa biển gần bờ

Có thể sau một đêm đánh bắt, mỗi tàu cá khai thác vùng biển gần bờ có thể kiếm được gần trăm triệu đồng. Trúng cá, giá nhiên liệu lại giảm, cuộc sống ngư dân dường như dễ thở hơn...

Thursday. September 17th, 2015
Nuôi cá bán nội địa lời, cá xuất khẩu lỗ Nuôi cá bán nội địa lời, cá xuất khẩu lỗ

Từ đầu năm đến nay, những hộ nuôi cá bán tại các chợ rất phấn khởi vì giá cá luôn ở mức cao.

Thursday. September 17th, 2015
Sà lan tông bè nuôi cá trên sông, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng Sà lan tông bè nuôi cá trên sông, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Chiều ngày 14/9, Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp xác nhận, hướng đi TP.Cao Lãnh đến huyện Hồng Ngự, đã tông vào bè nuôi cá, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Thursday. September 17th, 2015
Cần sớm điều chỉnh một số quy định cho phù hợp Cần sớm điều chỉnh một số quy định cho phù hợp

Ra đời vào tháng 4-2014, dù đến nay vẫn chưa thực hiện được nhưng Nghị định số 36 của Chính phủ về “nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra”.

Thursday. September 17th, 2015