Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô hàng thủy sản xuất khẩu đầu tiên được cấp chứng thư điện tử

Lô hàng thủy sản xuất khẩu đầu tiên được cấp chứng thư điện tử
Publish date: Saturday. May 23rd, 2015

Website của TRACES cũng đã có thông báo về việc Việt Nam tham gia vào hệ thống TRACES và đề nghị cơ quan kiểm soát tại các cửa khẩu căn cứ vào chứng thư điện tử này để thực hiện các thủ tục thông quan cho lô hàng nhập khẩu vào EU.

TRACES là hệ thống do Liên minh Châu Âu (EU) xây dựng và thực hiện từ năm 2003. Dựa trên hệ thống này, cơ quan thẩm quyền các nước sẽ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh (Chứng thư) điện tử cho động vật và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (trong đó có thủy sản) xuất nhập khẩu giữa các nước trong EU và các nước từ bên ngoài EU.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hiện đang áp dụng thí điểm việc cấp chứng thư điện tử cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường EU qua hệ thống TRACES tại sáu trung tâm vùng và 17 doanh nghiệp. Việc áp dụng rộng rãi sẽ được thực hiện trong thời gian tới.


Related news

Thu lãi cao nhờ nuôi cá mú chuyên canh Thu lãi cao nhờ nuôi cá mú chuyên canh

Cá mú là thực phẩm có dinh dưỡng cao, thịt thơm, dai, ngon nên được tiêu thụ mạnh tại các nhà hàng, quán ăn.

Monday. November 15th, 2021
Tỷ phú cá chạch lẩu ở miền Tây Tỷ phú cá chạch lẩu ở miền Tây

Giá cá chạch lấu thương phẩm đang được thương lái mua khoảng 300.000 đồng/kg, anh Trần Thanh Hùng (tỉnh Tiền Giang) đã trở thành tỉ phú với cá chạch lấu - giống

Wednesday. November 17th, 2021
Thu 'trái ngọt' nhờ kiên trì với rau hữu cơ Thu 'trái ngọt' nhờ kiên trì với rau hữu cơ

Có lần đang phun chế phẩm sinh học cho rau, bà Cuối đã phải đổ nước trong bình ra uống liền một nắp để chứng minh rằng đó không phải thuốc BVTV hóa học

Thursday. November 18th, 2021
Lão nông mạnh dạn làm giàu Lão nông mạnh dạn làm giàu

Từ vùng đất cằn cỗi, một lão nông ở Quảng Ngãi đã xây dựng được mô hình kinh tế nông nghiệp với nhiều loại cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả cao.

Saturday. November 27th, 2021
Trồng dưa lưới trong nhà màng ít rủi ro, thu hồi vốn nhanh Trồng dưa lưới trong nhà màng ít rủi ro, thu hồi vốn nhanh

HTX Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã chuyển từ trồng dưa theo quy trình truyền thống sang dưa lưới trong nhà màng cho thu nhập cao và ổn định, ít rủi ro.

Monday. November 29th, 2021