Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Đông Xuân 2014 - 2015

Liên Kết Tiêu Thụ Lúa Đông Xuân 2014 - 2015
Publish date: Monday. October 13th, 2014

Vừa qua, tại Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Tiến Cường, xã Phú Cường, ông Lê Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cùng các ngành liên quan của huyện và ông Huỳnh Thế Năng, Tổng Giám đốc - Tổng Công ty Lương thực Miền Nam và Giám đốc Công ty Lương thực Đồng Tháp đã họp bàn thực hiện liên kết tiêu thụ lúa vụ đông xuân 2014 - 2015.

Qua bàn bạc, Công ty Lương thực Đồng Tháp thống nhất liên kết tiêu thụ lúa đông xuân năm 2014 - 2015 với HTX nông nghiệp Tiến Cường là 300ha, với cùng một loại giống lúa OM 6976 và với HTX nông nghiệp Phú Thọ, xã An Long là 300ha, loại giống VD20. Công ty sẽ cung ứng giống lúa đầu vào cho bà con và tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch theo giá thị trường.

Công ty khuyến khích nông dân chở lúa đến tận kho để bán cho Công ty. Phương thức thu mua dễ dàng, Công ty sẽ không đo ẩm độ, sẽ trả tiền mặt một lần cho nông dân. Đặc biệt, Công ty sẵn sàng cho nông dân ký gửi lúa đã phơi sấy vào kho của Công ty trong thời gian một tháng (không tính lãi). Nếu như nông dân có nhu cầu, Công ty ứng trước một khoản tiền để nông dân xoay sở chờ khi nào giá lúa lên cao mới bán.


Related news

Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT

Liên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính vừa thống nhất mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với thức ăn chăn nuôi là sản phẩm trồng trọt.

Wednesday. April 9th, 2014
Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm

Thời gian qua, mặc dù dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát và diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, song Hà Nội vẫn chưa xuất hiện dịch. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi.

Wednesday. April 9th, 2014
Mưa Trái Mùa Giải Mưa Trái Mùa Giải "Cơn Khát" Cho Tây Nguyên, Nam Bộ

Từ chiều 6/4, những cơn mưa trái mùa đã xuất hiện tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, giải tỏa "cơn khát" cho những khu vườn cà phê đang trổ hoa.

Wednesday. April 9th, 2014
Hơn 900ha Nhãn Da Bò Thành... Than Hơn 900ha Nhãn Da Bò Thành... Than

Nhãn da bò từ lâu đã mang lại nguồn lợi lớn cho nhà vườn ở ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng. Thế nhưng, đại dịch chổi rồng đang hoành hành trên nhãn da bò ở mức độ hoàn toàn không thể kiểm soát được. Mặc dù tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư trên 31 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân điều trị bệnh, nhưng vẫn… không cứu vãn được tình thế.

Wednesday. April 9th, 2014
Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị

Cuối tuần qua, tại huyện Long Mỹ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Quýt đường Long Trị” cho Hợp tác xã (HTX) Quýt đường Long Trị (ấp 8, xã Long Trị, huyện Long Mỹ - Hậu Giang).

Wednesday. April 9th, 2014