Home / Tin tức / Tin thủy sản

Lào Cai triển khai dự án nuôi cá lồng tại Bắc Hà, Mường Khương và Bảo Yên

Lào Cai triển khai dự án nuôi cá lồng tại Bắc Hà, Mường Khương và Bảo Yên
Author: THÚY PHƯỢNG
Publish date: Friday. July 15th, 2016

Dự án phát triển nuôi cá có giá trị kinh tế cao bằng hình thức lồng bè trên hồ chứa được Trung tâm Thủy sản phối hợp với phòng nông nghiệp và PTNT các huyện: Bắc Hà, Mường Khương và Bảo Yên (Lào Cai) triển khai thực hiện trong 2 năm (2016 – 2017).

Dự án có quy mô 40 lồng nuôi. Trong đó, năm 2016 triển khai nuôi cá diêu hồng tại huyện Bắc Hà (8 lồng); nuôi ghép cá trắm cỏ với cá bỗng tại huyện Mường Khương (10 lồng). Năm 2017, dự án sẽ tiếp tục thực hiện nuôi cá diêu hồng tại huyện Bảo Yên (12 lồng); nuôi ghép cá trắm cỏ với cá bỗng tại huyện Bắc Hà (10 lồng).

Hiện nay, Trung tâm Thủy sản đã phối hợp với phòng nông nghiệp và PTNT các huyện, UBND các xã trong vùng dự án triển khai đóng lồng nuôi. Các hộ dân tham gia dự án được hỗ trợ cá giống, thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ đóng lồng và tham gia các lớp tập huấn các kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá.


Related news

Nam Định tăng cường quản lý chất lượng vật tư thủy sản Nam Định tăng cường quản lý chất lượng vật tư thủy sản

Thuốc thú y, thức ăn, chế phẩm xử lý môi trường dùng trong nuôi thủy sản… là những vật tư quan trọng góp phần quyết định hiệu quả của vụ nuôi.

Thursday. July 14th, 2016
Chúng tôi sẽ kiện nếu tàu Trung Quốc còn cướp phá Chúng tôi sẽ kiện nếu tàu Trung Quốc còn cướp phá

Với phán quyết rõ ràng của Toà trọng tài thường trực (PCA) trong vụ kiện Biển Đông, chia sẻ với NTNN/Dân Việt, nhiều ngư dân miền Trung càng thêm vững tin, lạc quan vào sự công minh của luật pháp quốc tế, của chính nghĩa và lẽ phải, chủ quyền bất di bất dịch của Việt Nam đối với Trường Sa, Hoàng Sa.

Friday. July 15th, 2016
Cá nuôi bằng lồng gần cửa biển lại chết hàng loạt Cá nuôi bằng lồng gần cửa biển lại chết hàng loạt

Các loại cá đặc sản được nuôi bằng lồng gần cửa biển tại Thừa Thiên- Huế lại chết hàng loạt, người dân phải bán đổ bán tháo để vớt vát phần nào thiệt hại.

Friday. July 15th, 2016