Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Làm VAC mỗi ngày bỏ túi cả triệu đồng

Làm VAC mỗi ngày bỏ túi cả triệu đồng
Author: An Vũ – Thu Hà
Publish date: Tuesday. May 3rd, 2016

Anh Sơn chia sẻ, 8 năm làm trang trại là 8 năm vất vả những cũng thoải mái nhất bởi được làm theo đam mê. Trang trại VAC rộng hơn 3.600m2 được anh xây dựng từ năm 2009, thiết kế thành các khu chăn nuôi lợn, bò sữa, gia cầm, trồng bưởi, trồng cỏ và ao nuôi cá. Hiện nay, anh Sơn đang nuôi 9 con lợn nái ngoại, lợn con đẻ ra đến đâu anh chuyển sang nuôi thành lợn thịt. Đàn lợn thịt thương phẩm nhà anh luôn có 100 con/lứa.

Đàn bò sữa 10 con bình quân cho 20kg sữa/ngày/con. Nhiều người tới tham quan trang trại của anh Sơn rất thích thú bởi anh đã kết hợp làm trang trại VAC với dịch vụ thư dãn. Anh Sơn thổ lộ: “Lợi thế của trang trại nằm bên cạnh hồ Đập Muồng - hồ điều tiết nước sản xuất nông nghiệp. Để không lãng phí, tôi xin thầu lại để phát triển dịch vụ câu cá trên hồ. Đây là hình thức thư dãn ngày càng được nhiều người lựa chọn…”.

Ông Đinh Xuân Trường - Chủ tịch Hội ND xã Vân Hòa nhận xét: “Trang trại VAC của Sơn là mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của xã. Bản thân Sơn là hội viên ND trẻ, năng động nên tạo được cảm hứng, nhiệt huyết làm giàu của nhiều thanh niên khác”.


Related news

Nhà nông cảnh giác chất cấm Nhà nông cảnh giác chất cấm

Theo đánh giá của ngành NNPTNT, tới thời điểm này việc lạm dụng chất cấm, chất tạo nạc trong chăn nuôi đã được hạn chế nhiều, nông dân cũng đã hiểu rõ hơn về tác hại của những độc chất này tới sức khỏe người tiêu dùng nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng.

Tuesday. May 3rd, 2016
Khát vọng của làng hoa trăm tuổi Khát vọng của làng hoa trăm tuổi

Trên 100 năm qua, TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã hình thành và phát triển mạnh mẽ ngành sản xuất hoa kiểng. Nơi đây vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 làng hoa được yêu thích nhất Việt Nam. Làng hoa Sa Đéc là cái nôi chuyên kinh doanh, sản xuất hoa kiểng có quy mô bậc nhất miền Tây.

Tuesday. May 3rd, 2016
Hiệu quả từ mô hình bán phân bón trả chậm Hiệu quả từ mô hình bán phân bón trả chậm

Trồng lúa ở các xã Đại Thắng, Cộng Hòa; trồng lạc, khoai tây vụ đông ở xã Liên Minh; sử dụng phân bón NPK khép kín cho lúa xuân ở xã Hợp Hưng…

Tuesday. May 3rd, 2016