Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Lợn

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Lợn
Publish date: Thursday. April 17th, 2014

Anh Nguyễn Văn Phúc, thôn Trại Dọc, xã Bình Khê (Đông Triều - Quảng Ninh) được mọi người biết đến là một người sản xuất kinh doanh giỏi. Hiện anh đang là chủ của một trang trại chăn nuôi với tổng doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Sinh năm 1973 tại Kinh Môn (Hải Dương), năm 12 tuổi anh theo gia đình đến thôn Trại Dọc, xã Bình Khê lập nghiệp. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về tham gia cùng bố mẹ phát triển kinh tế.

Anh Phúc cho biết, hai vợ chồng trẻ chỉ cấy có vài sào ruộng, kết hợp chăn nuôi nhỏ, bao nhiêu năm không thấy khá lên tý nào, thậm chí còn nghèo nữa. Không chấp nhận với cuộc sống bập bõm như vậy, năm 2008, thấy trên đài, báo, ti vi thường phát các chương trình về các mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi để làm giàu, anh đã lặn lội đi các tỉnh như: Hoà Bình, Hà Nội, Ninh Bình để tìm hiểu.

Năm 2010, anh vay 700 triệu đồng của ngân hàng để đầu tư xây dựng chuồng trại với diện tích 900m2, hướng tập trung vào phát triển đàn lợn nái với số lượng 46 con.

Anh Phúc chia sẻ rằng nuôi lợn nái ổn định, vừa đỡ tiền giống, vừa an toàn với dịch bệnh, do quen với khí hậu thổ nhưỡng rồi, không phải di chuyển từ vùng này vùng kia, do đó, mỗi lứa bán đều cho sản lượng cao.

Qua 4 năm nuôi, đến nay quy mô chuồng trại của anh đã mở rộng lên thành 4.000m2, số lượng nuôi lên đến 400 con lợn mỗi lứa. Anh Phúc cho biết thêm, để chăn nuôi đồng đều, tận dụng đàn lợn nái cố định có sẵn, khi mỗi đợt lợn thịt xuất chuồng thì lại có đợt mới gối vào để thay, tránh tình trạng lợn ứ đọng lại số lượng lớn không tiêu thụ được, nên tháng nào nhà anh cũng có lợn xuất chuồng.

Ngoài ra, để ổn định thị trường tiêu thụ, anh đã ký kết với các lò giết mổ trên địa bàn, các nơi tiêu thụ lượng thịt lớn, đảm bảo được đầu ra cho trang trại lợn của mình. Hiện nay trung bình mỗi năm gia đình anh xuất khoảng 800 con lợn thịt ra thị trường. Ngoài phát triển trang trại lợn, anh còn ký hợp đồng mua thức ăn chăn nuôi cám gia súc Surjin của Hàn Quốc để phục vụ các hộ chăn nuôi trong khu vực.

Từ việc phát triển mô hình kinh tế trang trại trên, trừ chi phí mỗi năm gia đình anh Phúc còn lãi hơn 1 tỷ đồng. Không chỉ phát triển giỏi ở lĩnh vực kinh tế trang trại, anh Phúc còn luôn tích cực tham gia hướng dẫn giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn để phát triển kinh tế vươn lên làm giàu.


Related news

Bán gạo giỏi như người Campuchia Bán gạo giỏi như người Campuchia

Không chỉ xuất khẩu tới nhiều thị trường, gạo Campuchia còn có giá cao...

Friday. September 4th, 2015
Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở

Cùng với giá tôm hùm thương phẩm giảm mạnh, từ đầu năm đến nay, ở các vùng nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), tôm hùm chết do dịch bệnh chiếm tỷ lệ cao đã gây nhiều thiệt hại cho người nuôi.

Friday. September 4th, 2015
Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15% Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15%

Theo dự báo của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, năm 2015, cà phê sẽ lại mất mùa, sản lượng sẽ giảm khoảng 15% so với niên vụ 2014 và là năm mất mùa thứ 2 liên tiếp.

Friday. September 4th, 2015
Người trồng chanh lao đao Người trồng chanh lao đao

Năm nay, năng suất, sản lượng chanh của Nghệ An chỉ đạt khoảng 70-80% so với dự kiến. Đã mất mùa, giá chanh lại rớt thê thảm, khiến người trồng chanh lao đao.

Friday. September 4th, 2015
Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca

Cây mắc ca được nhiều người ca ngợi bằng những mỹ từ như “cây tiền tỉ”, “nữ hoàng mắc ca”, “hoàng hậu quả khô” vì vậy nhiều người dân ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đua nhau trồng loại cây này.

Friday. September 4th, 2015