Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng siết chặt quản lý khoai tây Trung Quốc

Lâm Đồng siết chặt quản lý khoai tây Trung Quốc
Publish date: Saturday. August 29th, 2015

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S, vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra xử lý hành vi gian lận thương mại đối với loại nông sản khoai tây Trung Quốc giả khoai tây Đà Lạt.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn, chứng từ của khoai tây Trung Quốc nhập vào tỉnh Lâm Đồng. Xác định động cơ của hành vi trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc trước khi đưa đi tiêu thụ của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Đà Lạt và các địa phương lân cận để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định.

Áp dụng biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra, xử lý hành vi gian lận thương mại bán khoai tây Trung Quốc dưới mác khoai tây Đà Lạt tại các chợ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Yêu cầu Sở NN&PTNT Lâm Đồng tăng cường công tác lấy mẫu phân tích, xác định dư lượng hóa chất đối với các loại nông sản, đặc biệt là khoai tây Trung Quốc.

Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công thương Lâm Đồng nhận dạng khoai tây Trung Quốc với khoai tây Đà Lạt, gửi thông báo tới các chợ đầu mối nông sản tại Đà Lạt và TP. HCM, nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt, lựa chọn sản phẩm để tiêu dùng.


Related news

Tập đoàn Vingroup tặng hộ nghèo, cận nghèo ở Hoài Nhơn 92 con bê giống Tập đoàn Vingroup tặng hộ nghèo, cận nghèo ở Hoài Nhơn 92 con bê giống

Ban chỉ đạo thực hiện chương trình “Ngân hàng bê giống” tỉnh Bình Định phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ bàn giao bê giống từ dự án cho vay bê cái giống sinh sản của Quỹ Thiện tâm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Hoài Nhơn.

Thursday. November 26th, 2015
Xây dựng nông thôn mới nhiều xã loay hoay khi nguồn lực đã cạn Xây dựng nông thôn mới nhiều xã loay hoay khi nguồn lực đã cạn

Nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) rất lớn trong khi sức dân có hạn, còn công tác xã hội hóa gặp nhiều khó khăn nên các xã đăng ký đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 -2020 đang phải loay hoay tìm nguồn vốn.

Thursday. November 26th, 2015
Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án giao rừng Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án giao rừng

Trong những năm qua, ngành lâm nghiệp và các địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện miền núi đã tập trung thực hiện Đề án giao rừng, cho thuê rừng của tỉnh giai đoạn 2009-2013.

Thursday. November 26th, 2015
Hiếm dần cá niên Hiếm dần cá niên

Thời gian gần đây, trước kiểu đánh bắt 'tận diệt" bằng hình thức châm điện, dẫn đến lượng cá niên ở các con sông suối miền núi trong tỉnh ngày càng cạn kiệt dần.

Thursday. November 26th, 2015
Điểm đến của dòng vốn FDI Điểm đến của dòng vốn FDI

Tính đến cuối năm nay, toàn tỉnh có 308 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 151.120 tỷ đồng, trong đó có 39 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 4.165 triệu USD.

Thursday. November 26th, 2015