Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng Từ 60m2 Đất

Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng Từ 60m2 Đất
Publish date: Thursday. February 9th, 2012

Một lần tình cờ xem ti vi nói về một chủ trang trại, tỷ phú cá sấu ở huyện Chiêm Hóa (Quảng Bình), anh Đinh Văn Bức ở thôn Yên Lạc, xã Đồng Hóa (Kim Bảng, Hà Nam) đã nảy sinh ý định nuôi con đặc sản này.

Năm 2008, sau khi tìm hiểu đặc điểm, kỹ thuật nuôi cá sấu anh Bức đã mạnh dạn vay 30 triệu đồng, bắt xe vào Quảng Bình để mua giống và học hỏi kinh nghiệm nuôi cá sấu. Ít vốn nên anh chỉ mua được 30 con, với giá 1 triệu đồng/con.

Được sự hướng dẫn của tỷ phú cá sấu đất Quảng, anh về xây chuồng trại với diện tích 40m2, nền bê tông căng lưới xung quanh đề phòng cá sấu xổng ra ngoài.

"Cá sấu là loài động vật hoang dã ăn khỏe, nhanh lớn và ít bệnh tật. Thức ăn của chúng là các nội tạng động vật, cá… Chỉ sau một năm đàn cá sấu của tôi đã được hơn 20kg, hiện nhiều con hơn 30kg, nhân với giá 200.000 - 220.000 đồng/kg trừ chi phí lãi từ 4 - 5 triệu đồng/con" - anh Bức nói.

Anh Bức bảo, vừa qua anh xuất 20 con cá sấu mỗi con 30kg, với giá 220.000 đồng/kg, thu về hơn 130 triệu đồng, trừ chi phí lãi hơn 80 triệu đồng. Trước đó anh đã mua thêm 20 con giống để gối, đồng thời mở rộng thêm khu chuồng thành 60m2. Không chỉ nuôi cá sấu, năm 2009 anh Bức còn nuôi thêm nhím. Lúc đầu anh mua 4 cặp, với giá 10 triệu đồng/cặp, đến nay anh đã có 10 cặp.

Anh Bức cho biết, nuôi nhím rất dễ bởi nhím rất khỏe, dường như không có bệnh, nhím chỉ có bệnh ỉa chảy, với bệnh này chỉ cần cho nhím ăn những loại quả chát như chuối xanh, ổi… là khỏi. Nuôi nhím khá kinh tế, bởi nhím đẻ mắn, mỗi năm 2 lứa, mỗi lứa 2 - 3 con.

"Nuôi nhím chỉ sau một năm khi nhím đẻ là hòa vốn, những năm sau nhím đẻ bao nhiêu lãi bấy nhiêu. Trước tôi chủ yếu nuôi nhím bán giống, nhưng hiện nay nhiều nhà hàng đã bắt đầu đặt mua để phục vụ thực khách, với giá 450.000 đồng/kg, nếu bán thịt cũng được trên dưới 5 triệu đồng/con. Năm 2010, tôi đã vận động được 20 hộ thành lập CLB nuôi con đặc sản. Tuy mới hoạt động, nhưng đa số các hộ đều có thu nhập không dưới 100 triệu đồng/hộ/năm" - anh Bức cho biết.


Related news

Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang Thương Lái Mỹ Đức Bán Ớt Khô Thu Lợi Nhuận Cao Ở An Giang

Thời tiết nắng liên tục thuận lợi cho thương lái ở xã Mỹ Đức (An Giang) trong việc phơi ớt khô bán sang Campuchia. Chị Nguyễn Ngọc Hiền, một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề phơi ớt khô, cho biết: Gia đình chị đang phơi khoảng 15 tấn ớt. Ớt tươi được mua với giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg và phơi trong 7 ngày nắng là có thể bán cho các thương lái với giá dao động từ 56.000 - 60.000 đồng/kg. Ước tính bình quân mỗi ký ớt khô thu lãi từ 1.500 - 2.000 đồng. Một tấn ớt khô thương lái thu lãi khoảng 1,5 - 2 triệu đồng.

Wednesday. March 6th, 2013
Ương Nuôi Cá Bống Tượng Trong Ao Đất Ở Hậu Giang Ương Nuôi Cá Bống Tượng Trong Ao Đất Ở Hậu Giang

Cá bống tượng đang là một trong những loài thủy sản được người dân trong tỉnh Hậu Giang chuộng nuôi, vì giá bán trên thị trường cao hơn nhiều so với các loài khác. Tuy nhiên, lợi nhuận mà người nuôi thu được từ cá bống tượng hiện tại vẫn chưa cao, do những hạn chế về con giống.

Thursday. March 7th, 2013
Giá Mì Đang Ủng Hộ Nông Dân Ở Cam Lâm (Khánh Hòa) Giá Mì Đang Ủng Hộ Nông Dân Ở Cam Lâm (Khánh Hòa)

Năm nay, tuy năng suất mì thấp hơn so với năm ngoái nhưng giá thu mua tăng nên nông dân trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) vẫn có lãi.

Thursday. March 7th, 2013
Ðể Bảo Hiểm Thủy Sản Phát Huy Hiệu Quả Ðể Bảo Hiểm Thủy Sản Phát Huy Hiệu Quả

Sau một thời gian triển khai quyết liệt, bảo hiểm (BH) cho cây lúa và vật nuôi như trâu, bò, lợn, gà diễn ra khá thành công thì BH cho thủy sản lại đứng trước nhiều thách thức lớn. Ở các địa phương có diện tích nuôi thủy sản lớn nhất cả nước là Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre và Trà Vinh, trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tôm, cá chết hàng loạt, người nuôi trồng đặt hy vọng nhiều vào việc đền bù nhanh chóng... lại xuất hiện thông tin có sự lợi dụng chính sách bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) để trục lợi từ phía người nuôi. Từ đó, quá trình bồi thường bị kéo dài và điều này đã trở thành lực cản trong quá trình triển khai chủ trương này trên diện rộng.

Friday. March 8th, 2013
Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát Trở Lại Tại 5 Địa Phương Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát Trở Lại Tại 5 Địa Phương

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), sau một thời gian tạm lắng, dịch cúm gia cầm đã bùng phát trở lại và đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng.

Friday. March 8th, 2013