Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kỳ lạ gà mái mọc sừng như tê giác

Kỳ lạ gà mái mọc sừng như tê giác
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Anh Võ Ngọc Minh (thôn Ngọc Diêm, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), chủ nhân của con gà mái này cho biết:

Con gà mái này hiện đã được 2 năm, thuộc giống gà chọi (gà đòn). "Từ lúc nở ra đến nay tôi cũng chẳng biết nó có sừng hay không, nhưng cách đây khoảng 3 tháng thì nó nằm ấp trứng những mấy ngày mà không thấy xuống ổ đi ăn.

Sợ nó bị bệnh nên tôi mới vào chuồng bắt xem thử thì thấy cái sừng này" - anh Minh chia sẻ.

Cũng theo anh Minh: Ban đầu anh nghĩ rằng trẻ con ở nhà nghịch nên gắn keo, tuy nhiên qua quan sát kỹ thì anh thấy rõ ràng là một cái sừng mọc lên từ xương đầu, đâm ra từ mòng (mào) giống như cựa.

Tuy nhiên, con gà không có biểu hiện gì là vướng víu hay bệnh tật mà rất khỏe, hiện đã ấp được khá nhiều gà con.

Được biết, khá nhiều người dân trong vùng đã tìm đến để tận mắt chiêm ngưỡng con gà lạ này. Có một du khách từ TP.HCM đi Nha Trang chơi ghé qua đã ra giá 10 triệu đồng để thành chủ mới của con gà đặc biệt này nhưng anh Minh không bán.


Related news

Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang

Trung tâm Giống Thủy sản An Giang xác nhận đã ương nuôi và sinh sản thử nghiệm thành công mẻ cá hô giống đầu tiên. Hiện Trung tâm có 100 cá hô bố mẹ đang kỳ sinh sản, ước sản xuất được khoảng 100.000 con giống cá hô trong năm 2012.

Friday. April 20th, 2012
Đua Nhau Nuôi Yến Đua Nhau Nuôi Yến

Tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư đổ dồn về huyện Cần Giờ mua đất xây nhà nuôi chim yến. Trong khi thiếu những nghiên cứu khoa học đánh giá hiệu quả và rủi ro thì việc phát triển quá nhanh theo phong trào nuôi yến đã khiến không ít người lo ngại

Friday. July 29th, 2011
Phát Triển Giống Lúa Nếp Đặc Sản Gà Gáy Mỹ Lung Phát Triển Giống Lúa Nếp Đặc Sản Gà Gáy Mỹ Lung

Dự án “Phát triển sản xuất lúa nếp Gà gáy Mỹ Lung thành vùng sản xuất hàng hóa” do huyện Yên Lập phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ triển khai từ năm 2009 đến nay đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tại địa phương.

Friday. April 20th, 2012
Cây Dứa Của Người Mông Ở Điện Quan Thoát Nghèo Cây Dứa Của Người Mông Ở Điện Quan Thoát Nghèo

Với đặc tính chịu khô hạn, không khó tính trong lựa chọn đất sinh trưởng nên ngay khi được đặt hom, cây dứa đã bén rễ và sinh trưởng phát triển tốt ở đất núi Điện Quan. Để có giống cây, người Mông ở đây phải mua giống tận đất dứa Mường Khương với loại dứa quả to, lá nhỏ, ngọt và cho nhiều thân ở một gốc về trồng

Tuesday. November 29th, 2011
Người Nuôi Chưa Thể Yên Tâm Người Nuôi Chưa Thể Yên Tâm

Sau một thời gian tăng lên ở mức đảm bảo người nuôi có lãi, gần đây giá cá tra nguyên liệu đã giảm mạnh, khiến người nuôi tiếp tục sống trong cảnh thấp thỏm lo âu. Người nuôi cá mong mỏi bao giờ giá cá tra hết bấp bênh như hiện nay, để có điều kiện phát triển nghề nuôi có truyền thống lâu đời ở vùng ĐBSCL?

Sunday. April 8th, 2012