Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao

Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao
Publish date: Sunday. October 4th, 2015

Theo kinh nghiệm của ông Trần Văn Chính -người nổi tiếng với mô hình trồng cây Xạ Đen trên đất ẩm tại Xã Xuất Hóa, Lạc Sơn, Hòa Bình thì xạ đen chỉ thích hợp với chất đất và khí hậu của vùng núi cao (khí hậu lạnh, đất đỏ, đất thịt, đất cá pha tơi xốp).

Cây xạ đen có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất nên trồng vào vụ Xuân, vụ Thu. Vào vụ Xuân, nên trồng cây từ tháng 1-4, vụ Thu từ tháng 9-10.

Khi trồng ở vùng đồi, bà con cần cuốc hố sâu sâu 20cm, rộng 20cm cho một cây.

Để cây có tiềm năng phát triển tốt ngay từ ban đầu, bà con nên dùng phân bón lót cho cây.

Lượng phân bón cho mỗi ha từ 10-15 tấn phân chuồng, 400-500kg NPK.

Bón toàn bộ lượng phân lót và phải trộn đều với đất, tránh bón sát vào rễ cây.


Related news

Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học Khảo Sát Vùng Trồng Rau Theo Công Nghệ Nano Sinh Học

Ngày 2-11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Sanh đã tổ chức đoàn khảo sát tình hình trồng rau an toàn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, đại diện Công ty TNHH Begreen (TP. Hồ Chí Minh). Chuyến khảo sát nhằm lựa chọn vùng đất phù hợp để có hướng đầu tư trồng rau theo công nghệ nano sinh học.

Wednesday. November 6th, 2013
Siêu Bão Haiyan Mạnh Nhất 10 Năm Qua Hướng Vào Miền Trung Siêu Bão Haiyan Mạnh Nhất 10 Năm Qua Hướng Vào Miền Trung

Bộ trưởng Cao Đức Phát đặc biệt lưu ý siêu são Haiyan đang giật trên cấp 17, được đánh giá là mạnh nhất 10 năm trở lại đây, đang đi chuyển rất nhanh, dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung từ tối ngày 10 đến rạng sáng 11-11.

Thursday. November 7th, 2013
Báo Động Nguồn Ô Nhiễm Gây Ảnh Hưởng Đến Môi Trường Biển Báo Động Nguồn Ô Nhiễm Gây Ảnh Hưởng Đến Môi Trường Biển

Bình Thuận là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, nhưng nguồn ô nhiễm môi trường đang ngày càng làm giảm đi vẻ đẹp nguyên sơ của vùng biển này.

Thursday. November 7th, 2013
Mô Hình Lồng Lưới - Hướng Đi Mới Cho Cây Rong Sụn Ở Cam Ranh (Khánh Hòa) Mô Hình Lồng Lưới - Hướng Đi Mới Cho Cây Rong Sụn Ở Cam Ranh (Khánh Hòa)

Với đặc điểm dễ trồng và mau chóng cho thu hoạch, rong sụn đã được nhiều hộ dân ở phường Cam Phúc Bắc TP Cam Ranh (Khánh Hòa) áp dụng nuôi trồng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, với phương pháp trồng dây đơn trên đáy hiện tại bà con cần phải chăm sóc rất kỹ lưỡng mới mong có lãi sau thu hoạch. Tiếp tục áp dụng thành công từ việc triển khai thí điểm dự án "Trồng rong sụn trong lồng lưới" do Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ đầu tư, đến nay, mô hình trồng rong sụn của các hộ dân ở phường Cam Phúc Bắc, Cam Ranh đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Thursday. November 7th, 2013
Nuôi Cá Chình Trên Sông Trà Nuôi Cá Chình Trên Sông Trà

Mô hình nuôi cá chình trong lồng tre tuy rất mới nhưng đã mang lại thu nhập khá cao. Cách làm này đã giúp nhiều hộ gia đình tìm được hướng đi mới để xoay sở trong cuộc sống.

Thursday. November 7th, 2013