Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kim Ngạch Xuất Nhập Khẩu Việt Nam- Mexico Đạt Gần 1 Tỉ USD

Kim Ngạch Xuất Nhập Khẩu Việt Nam- Mexico Đạt Gần 1 Tỉ USD
Publish date: Wednesday. September 24th, 2014

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch XNK hai chiều giữa Việt Nam và Mexico 3 quý đầu năm 2014 gần đạt ngưỡng 1 tỉ đô la Mỹ, ước đạt 986 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ 2013.

Kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Mexico 9 tháng đầu năm dự kiến tăng 35%, ước đạt 811 triệu USD. 6 mặt hàng xuất khẩu chính gồm: giày dép, thủy sản, dệt may, linh kiện điện tử điện thoại, cà phê và phụ tùng phương tiện vận tải.

Nhập khẩu của Việt Nam từ Mexico cũng tăng rất cao hơn 115% so với cùng kỳ 2013 ước đạt 175 triệu USD. 3 mặt hàng chính nhập từ Mexico gồm: máy móc thiết bị, linh kiện điện tử và sắt thép phế liệu.

Như vậy, 3 quý đầu năm 2014 xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico dự kiến sẽ đạt được hơn 91% kế hoạch của cả năm và vượt mức kế hoạch bình quân giao cho 3 quý là 143 triệu USD.

Có được kết quả này là do trong thời gian qua chính phủ và doanh nghiệp hai nước đã không ngừng nỗ lực hợp tác khai thác tiềm năng và phát triển thị trường của nhau, đặc biệt là việc khai thông mở ra thị trường cho một số mặt hàng nông thủy sản xuất khẩu mà Việt Nam có thế mạnh và một số ngành công nghiệp chiến lược mà Mexico chiếm ưu thế. Kết quả trên cũng tạo cơ sở nền tảng để có thể sớm tiến tới thành lập Ủy ban hỗn hợp về hợp tác phát triển thương mại và công nghiệp giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm tròn 40 năm quan hệ song phương trong năm 2015.


Related news

Ông Võ Văn Nam làm giàu nhờ cây vú sữa Ông Võ Văn Nam làm giàu nhờ cây vú sữa

Ông Võ Văn Nam, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành được nhiều người biết đến bởi sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi. Ông đã mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, gắn bó với cây vú sữa Lò Rèn, mang lại cho gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. March 11th, 2016
Dừa xiêm Bến Tre tụt giá, nhà vườn treo khô trên cây Dừa xiêm Bến Tre tụt giá, nhà vườn treo khô trên cây

Người trồng dừa xiêm Bến Tre đang lao đao do giá dừa tươi giảm liên tục nhiều tháng qua. Đáng nói là trong khi nhà vườn bán rẻ thì người tiêu dùng lại mua loại này với giá cao.

Friday. September 25th, 2015
Nuôi cá lóc và heo nái sinh sản Nuôi cá lóc và heo nái sinh sản

Nhờ áp dụng bài bản quy trình chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh nên thời gian qua mô hình nuôi cá lóc thương phẩm và heo nái sinh sản của gia đình ông Nguyễn Văn Ba ở thôn Trung Đông (xã Duy Trung, Duy Xuyên) mang lại hiệu quả kinh tế cao...

Monday. December 14th, 2015
Hiệu quả từ mô hình cây trồng sạch Hiệu quả từ mô hình cây trồng sạch

Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan, anh Nguyễn Văn Khôi (thôn Trung Hạ, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn) đầu tư mô hình trồng chuối, bưởi sạch và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế.

Monday. December 14th, 2015
Lúa thơm, tôm sạch Lúa thơm, tôm sạch

Huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng vừa tổng kết 20 năm mô hình tôm - lúa bền vững.

Thursday. December 17th, 2015