Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm tra chữ đường trước khi vào vụ

Kiểm tra chữ đường trước khi vào vụ
Publish date: Monday. August 24th, 2015

Trước đó, UBND tỉnh Hậu Giang, ngành nông nghiệp và các nhà máy đường trên địa bàn đã có cuộc họp để thống nhất thời gian vào vụ ép mía đường 2015-2016.

Theo đó, Cty TNHH Mía đường Cồn Long Mỹ Phát đề xuất thời gian vào vụ từ cuối tháng 8. Hai nhà máy của Cty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO) là Vị Thanh và Phụng Hiệp dự kiến vào vụ từ ngày 10/9. Lý do Long Mỹ Phát muốn vào vụ sớm hơn là do vùng mía nguyên liệu của Cty chủ yếu là giống chín sớm ROC 16, lại tập trung ở địa bàn huyện Phụng Hiệp, dễ bị ngập úng khi có nước lũ đổ về.

Niên vụ mía đường 2015 - 2016, toàn tỉnh Hậu Giang xuống giống được 11.587/11.400 ha theo kế hoạch, trong đó gần 97% diện tích đã được ký hợp đồng bao tiêu. Giá bao tiêu của CASUCO là 830 đ/kg (bằng giá niên vụ trước) đối với mía 10 chữ đường, thu mua tại cầu cảng nhà máy; Cty Long Mỹ Phát bao tiêu giá 750 đ/kg tại mũi ghe thu mua, không tính chữ đường (mua xô).

“Dự kiến năng suất mía của Hậu Giang niên vụ này đạt 90 tấn/ha, sản lượng hơn 1 triệu tấn. Theo tính toán, trung bình mỗi ngày 3 nhà máy trên địa bàn ép khoảng 9.000 tấn mía cây, tương đương 2.700 ha/tháng. Với công suất này, trong vòng 90 ngày, có thể ép hết diện tích mía có nguy cơ ngập lũ của tỉnh, không cần sự chi viện của các nhà máy khác trong khu vực như các năm trước”, ông Đời cho biết thêm.


Related news

Hướng Đi Nào Cho Cây Quýt Đường ? Hướng Đi Nào Cho Cây Quýt Đường ?

Trước những thách thức đặt ra đối với cây quýt đường, hiện ngành chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp. Đặc biệt, không ít nhà vườn có tâm huyết tại xã Long Trị đang làm mọi cách để tìm lại vị ngọt vốn có của trái quýt đường bằng những kinh nghiệm của mình.

Thursday. August 7th, 2014
Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán

Quốc gia Nam Mỹ này có thể chứng kiến sản lượng cà phê giảm xuống dưới 40 triệu bao trong năm 2015, ông Silas Brasileiro, Chủ tịch Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil (CNC), cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Brasilia hôm thứ Năm 24/7. Hạn hán đã thúc đẩy giá cà phê kỳ hạn tăng tới 61% trong năm nay ở thị trường New York.

Monday. July 28th, 2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Sạch Đường Dài Còn Lắm Truân Chuyên Sản Xuất Nông Nghiệp Sạch Đường Dài Còn Lắm Truân Chuyên

Trong những năm gần đây, việc đưa các tiêu chí sản xuất nông nghiệp an toàn như VietGAP; HACCP... đã được ngành nông nghiệp tuyên truyền, khuyến khích nông dân ứng dụng rộng rãi nhưng trên thực tế kết quả đạt được còn rất khiêm tốn...

Thursday. August 7th, 2014
Tìm Giải Pháp Tái Canh Cà Phê Hiệu Quả Tìm Giải Pháp Tái Canh Cà Phê Hiệu Quả

Hiện nay, diện tích cà phê già cỗi hơn 20 năm tuổi khoảng 86 nghìn héc-ta, chiến 17,3% tổng diện tích. Ngoài ra còn có khoảng 40 nghìn héc-ta dưới 20 năm, nhưng đã có biểu hiện già cỗi, sinh trưởng kém, năng suất thấp. Tổng diện tích cà phê cần thay thế trong 5 đến 10 năm tới khoảng 140 đến 160 nghìn héc-ta.

Monday. July 28th, 2014
Nâng Cao Giá Trị Sử Dụng Chỉ Dẫn Địa Lý Cà Phê Buôn Ma Thuột Nâng Cao Giá Trị Sử Dụng Chỉ Dẫn Địa Lý Cà Phê Buôn Ma Thuột

Như vậy, chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột là trường hợp duy nhất trên thế giới được bảo hộ trong nước cho sản phẩm nhân cà phê vối (Robusta) và đang tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ quốc tế tại 15 quốc gia, vùng lãnh thổ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý hoặc tên gọi xuất xứ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận.

Monday. July 28th, 2014