Home / Rau củ quả / Rau ngót

Kĩ thuật trồng và chăm sóc rau ngót

Kĩ thuật trồng và chăm sóc rau ngót
Author: STHG
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Kỹ thuật trồng rau ngót

1. Giống: Để mua được hạt giống tốt, chất lượng cao, rau giòn ngon hãy đến với sieuthihatgiong.vn

2. Đất: Rau ngót rất dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất chỉ cần đất không bị nhiễm phèn nhiễm mặn quá nặng là được. Tốt nhất nên trồng trên đất thịt nhiều bùn, khả năng thoát nước tốt.

3. Thời vụ: Có thể trồng quanh năm, tốt nhất là trồng khi bắt đầu mùa mưa.

4. Khoảng cách trồng:

- Hàng cách hàng 50 – 60 cm.

- Cây cách cây 25 – 30 cm.

5. Bón phân:

Do rau ngót có thể thu hoạch liên tục nên không cần bón quá nhiều phân và khoảng 2 tháng nên bón phân lót 1 lần, và khoảng 6 tháng nên bón thêm phâm hữu cơ cho cây. Rau ngót chỉ nên để tần 2 năm, sau 2 năm nên trồng cây mới, để đạt hiệu quả năng suất

6. Chăm sóc:

Rau ngót rất dễ trồng, chăm sóc k đòi hỏi sự cầu kì. Vệ sinh vườn,chậu tránh loại bỏ cỏ dại, hạn chế sâu bệnh. Tưới nước 1 ngày/lần. Trong quá trình thu hoạch rau nên kết hợp với cắt tỉa, loại bỏ những lá già, cành sâu nhỏ, phát triển kém, tạo cây bộ khung tán đẹp, vườn thông thoáng.

Sau khi trồng khoảng 2 tháng thì chúng ta có thể thu hoạch thành quả đợt đầu


Related news

Trồng rau ngót hiệu quả Trồng rau ngót hiệu quả

Để trồng được rau ngót cho năng suất cao, chất lượng rau tươi ngon và cho thu hoạch liên tục, bà con nên chọn các chân đất tốt, giàu mùn, không bị úng ngập nhưng không quá khô. Tốt nhất là nên chọn loại đất thịt pha sét vừa dễ canh tác mà lại giữ ẩm tốt để trồng.

Saturday. September 24th, 2016
Cách trồng cây rau ngót trong thùng xốp tiện dụng Cách trồng cây rau ngót trong thùng xốp tiện dụng

Nhờ kỹ thuật trồng cây dễ dàng và chứa nhiều chất dinh dưỡng, cây rau ngót được trồng ở nhiều nơi và quanh năm. Bà con có thể tận dụng thùng, chậu trong nhà để tiết kiệm diện tích sân, vườn.

Saturday. September 24th, 2016
Quy trình kỹ thuật trồng cây Rau Ngót Quy trình kỹ thuật trồng cây Rau Ngót

Cây rau ngót còn được gọi là cây bù ngót hay bồ ngót. Đây là loại cây có nhiều công dụng trong cuộc sống, đặc biệt có lợi cho sức khoẻ của con người. Khi dùng làm thuốc thường chọn những cây sống hai năm trở lên.

Saturday. September 24th, 2016