Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Khích Làm Bầu Trồng Cây Vụ Đông

Khuyến Khích Làm Bầu Trồng Cây Vụ Đông
Publish date: Friday. August 23rd, 2013

UBND huyện Bình Giang (Hải Dương) khuyến cáo nông dân khi gieo trồng cây ngô, bí xanh, dưa hấu cần làm bầu.

Vụ đông 2013 - 2014, huyện Bình Giang có kế hoạch gieo trồng 800 ha rau màu (tương đương năm trước), gồm dưa hấu, khoai lang (mỗi loại cây 50 ha), khoai tây 100 ha, bí xanh, ngô (mỗi 150 ha) và rau (300 ha).

UBND huyện khuyến cáo nông dân khi gieo trồng cây ngô, bí xanh, dưa hấu cần làm bầu, khi đến thời vụ thì rẽ từng hàng lúa trên ruộng, tạo luống sơ bộ để trồng cây. Sau khi thu hoạch lúa mùa sẽ tiếp tục hoàn thiện luống đất, chăm sóc cây trồng. Việc làm này giúp đẩy nhanh thời vụ gieo trồng, cây cho thu hoạch sớm hơn, bảo đảm đạt kế hoạch diện tích đề ra.


Related news

Hương Biển 3 khẳng định sự khác biệt Hương Biển 3 khẳng định sự khác biệt

Hương Biển 3 cho thấy cả 2 khả năng chịu mặn và chịu chua phèn rất tốt, lúa sinh trưởng đẻ nhánh khỏe, năng suất không thua kém gì so với một số giống lúa thuần đã có tên tuổi.

Monday. October 19th, 2015
Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP

Tại xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ vừa tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP cho 12 hộ với 12,5ha bưởi da xanh của Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài.

Monday. October 19th, 2015
Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra

Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VN Pangasius), tính đến cuối tháng 9.2015, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại.

Monday. October 19th, 2015
Giám sát dư lượng các chất độc hại ở thủy sản nuôi Giám sát dư lượng các chất độc hại ở thủy sản nuôi

Bộ NNPTNT vừa ban hành Thông tư 31/2015 quy định về giám sát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật, thủy sản nuôi.

Monday. October 19th, 2015
Phiêu lưu với dế mèn ông Tỉ thành tỷ phú Phiêu lưu với dế mèn ông Tỉ thành tỷ phú

Gắn bó với đồng ruộng suốt mấy chục năm, ông Vũ Văn Tỉ, thôn Linh Đông 3, đã tìm tòi rất nhiều thứ con, trồng rất nhiều thứ cây để cải thiện và tăng thu nhập cho gia đình. Nhưng có lẽ chỉ có con dế (xét từ mọi phương diện) là thứ con khiến ông đam mê và hài lòng nhất.

Monday. October 19th, 2015