Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến cáo người dân không trộn càphê cũ lẫn mới để xuất bán

Khuyến cáo người dân không trộn càphê cũ lẫn mới để xuất bán
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Cũng theo Hiệp hội cà phê Ca cao Việt Nam, ngay từ đầu năm giá cà phê nhân còn ở mức từ 40.000-41.000 đồng sau đó càng về cuối vụ, giá cà phê nhân càng giảm xuống sâu, chỉ còn 35.400-35.800 đồng/kg nên các doanh nghiệp, nông hộ càng găm hàng, khiến lượng cà phê cũ tồn dư khá lớn.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên đã bắt đầu bước vào mùa thu hoạch cà phê niên vụ 2015-2016.

Do vậy, để bảo đảm chữ “tín” với khách hàng trong, ngoài nước, Hiệp hội cà phê-Ca cao Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp, các nông hộ cần để riêng sản phẩm cà phê nhân của từng niên vụ xuất bán.

Thực tế, khi trộn lẫn cà phê niên vụ cũ với cà phê niên vụ mới khiến màu sắc cà phê không đồng đều, hương vị đặc trưng không đồng nhất, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê.

Hiện các tỉnh Tây Nguyên có tổng diện tích cà phê trên 573.400ha; trong đó diện tích cà phê cho thu hoạch 532.499ha, với sản lượng ước đạt trên 1,2 triệu tấn cà phê nhân.

Đắk Lắk là địa phương có diện tích cà phê nhiều nhất nước, với tên 204.500ha; trong đó có gần 193.000ha cho thu hoạch, với sản lượng từ 450.000 tấn cà phê nhân trở lên.

Kế đến là tỉnh Lâm Đồng, có diện tích cà phê trên 157.307ha; trong đó diện tích cà phê cho thu hoạch 145.762ha, với sản lượng từ 350.000 tấn cà phê nhân trở lên.

Các nông hộ, doanh nghiệp sản xuất cà phê ở vùng Tây Nguyên đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thu hoạch nhằm góp phần nâng cao chất lượng cà phê nhân niên vụ 2015-2016.


Related news

Thừa Thiên - Huế Tăng Diện Tích Nuôi Trồng Thuỷ Sản Thừa Thiên - Huế Tăng Diện Tích Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Trong tháng 2/2013, diện tích nuôi trồng thuỷ sản (ở nước ngọt và nước lợ) toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt hơn 570 ha, tăng 11,2% so cùng kỳ năm trước.

Tuesday. March 5th, 2013
Hướng Tới Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định) Hướng Tới Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Bống Bớp Ở Nghĩa Hưng (Nam Định)

Cá bống bớp là loài cá nước lợ, thuộc họ cá bống đen, thân hình trụ tròn, mắt nhỏ, mõm tầy, có nguồn dinh dưỡng cao, giá trị xuất khẩu lớn. Cá bống bớp đã được nhiều địa phương tổ chức nuôi song đến nay chỉ có vùng nuôi mặn lợ của huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) là nuôi được cá bống bớp với quy mô lớn. Nghề nuôi cá bống bớp ở Nghĩa Hưng khởi phát từ xóm Chùa, xã Nghĩa Thắng khoảng trước năm 1990. Mặc dù điều kiện tưới tiêu nước ở đây chưa được quy hoạch nhưng năng suất nuôi cá bống bớp đã đạt 4 - 6 tấn/ha…

Thursday. March 7th, 2013
Nông Dân Quen Dần Với Xu Hướng Chuyển Đổi Giống Lúa Mới Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Nông Dân Quen Dần Với Xu Hướng Chuyển Đổi Giống Lúa Mới Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Trong nhiều năm qua, năng suất, sản lượng lúa ở vùng ĐBSCL không ngừng tăng lên nhờ sự liên kết 4 nhà trong sản xuất lúa. Bà con nông dân ngày càng thích nghi và biết ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất, nhân giống lúa tạo ra năng suất, sản lượng vụ sau cao hơn vụ trước. Năm 2012, sản lượng lúa toàn vùng ĐBSCL ước đạt 24,6 triệu tấn, tăng 1,1 triệu tấn so năm 2011, đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới với sản lượng hơn 7,2 triệu tấn, đạt trị giá hơn 3,2 tỉ USD. Lúa đông xuân 2012 - 2013 đang vào vụ thu hoạch được đánh giá là vụ lúa trúng mùa, năng suất bình quân ban đầu trên 7 tấn/ha. Đạt được kết quả đó là do nông dân thường xuyên quan tâm sử dụng giống lúa mới, giống lúa chất lượng cao.

Thursday. March 7th, 2013
Nuôi Heo Không Tắm - Hướng Chăn Nuôi Mới Nuôi Heo Không Tắm - Hướng Chăn Nuôi Mới

Đây là mô hình nuôi heo áp dụng công nghệ lên men từ quần thể các vi sinh vật sống để xử lý chất thải của vật nuôi, làm cho môi trường thông thoáng, giúp đàn heo ăn nhiều, lớn nhanh. “Nuôi heo không tắm” - cách gọi nôm na này đang lan truyền nhanh trong người dân Hậu Giang. Đây là mô hình nuôi thí điểm đầu tiên, với những phát hiện khá thú vị khi tận dụng các nguồn phụ phẩm ở ĐBSCL, hứa hẹn mở ra hướng chăn nuôi hiệu quả ở ĐBSCL

Saturday. March 9th, 2013
Giải Pháp Thoát Nghèo Hiệu Quả Giải Pháp Thoát Nghèo Hiệu Quả

Bên cạnh hỗ trợ vốn vay cho những hộ nghèo, hộ có nhu cầu làm ăn phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp xác định đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương đóng vai trò quan trọng, góp phần giúp người dân có đời sống tốt hơn.

Monday. March 11th, 2013