Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Cáo Không Sử Dụng Các Giống Lúa IR 13/2, U Ải 32, Khang Dân 18

Khuyến Cáo Không Sử Dụng Các Giống Lúa IR 13/2, U Ải 32, Khang Dân 18
Publish date: Monday. November 4th, 2013

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định có kế hoạch kiểm tra, chuẩn bị đủ lượng lúa giống cung ứng cho sản xuất vụ Đông Xuân 2013-2014 theo đúng cơ cấu giống quy định của tỉnh. Trên cơ sở đặc điểm từng giống lúa, điều kiện đất đai, khí hậu thời tiết của từng vùng để lựa chọn và bố trí cơ cấu giống phù hợp; các địa phương tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, vận động nông dân không sử dụng các giống lúa bị thoái hóa và nhiễm sâu bệnh cao như: IR 13/2, U Ải 32, Khang Dân 18 gieo sạ vụ Đông Xuân.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng của Sở phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra chặt chẽ tình hình đăng ký sử dụng, cung ứng giống lúa lai trợ giá tại các địa phương, đảm bảo đưa giống đến nhân dân gieo sạ đúng lịch thời vụ, tập trung. Cán bộ kỹ thuật nông nghiệp, khuyến nông phải có mặt tại từng địa bàn phối hợp kiểm tra công tác chuẩn bị giống, các giải pháp kỹ thuật sản xuất trước thời điểm gieo sạ, kiên quyết chỉ đạo đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống và mật độ gieo sạ theo quy định…


Related news

Dân Trồng “Mía Đắng”, Tư Thương Dân Trồng “Mía Đắng”, Tư Thương "Ăn Dày"

Thời tiết nắng nóng, sức tiêu thụ nước mía ở Đà Nẵng tăng mạnh, nhưng đáng buồn, người trồng mía ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lại “nếm” thêm một mùa “mía đắng” do tư thương cấu kết thu mua với giá rẻ như bèo.

Monday. June 3rd, 2013
Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản Phải Công Bố Tiêu Chuẩn Chất Lượng Giống Thủy Sản

Từ 5/7, công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh giống thủy sản sẽ được siết chặt hơn bằng Thông tư 26/2013 về quản lý giống thủy sản mà Bộ NN&PTNT vừa ban hành.

Tuesday. June 4th, 2013
Mùa Vải Chín Mùa Vải Chín

Tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang ước đạt 140.000 tấn quả tươi. Trong đó tỉnh sẽ tiêu thụ nội địa khoảng 60% còn lại xuất khẩu 40% với các thị trường xuất khẩu chính là: Trung Quốc, Lào, Campuchia và một số nước châu Âu.

Tuesday. June 4th, 2013
Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Quy Mô Vừa Và Lớn Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Quy Mô Vừa Và Lớn

Mặc dù thuộc tốp đứng đầu châu Á về sản lượng thịt lợn, mật ong và đóng góp khoảng 28% trong cơ cấu GDP toàn ngành nông nghiệp, song ngành chăn nuôi nước ta vẫn luôn phải đối mặt với nhiều thách thức, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát triển không bền vững. Tái cơ cấu sản xuất, cùng những giải pháp quyết liệt trợ giúp người chăn nuôi, là những việc cần làm ngay để nâng cao sức cạnh tranh của ngành trong xu thế hội nhập quốc tế.

Tuesday. June 4th, 2013
Cấy Sạ Cấy Sạ "Chạy Hạn"

Đến ngày 25/5, nông dân trong tỉnh Quảng Ngãi đã cấy sạ 20.704 ha lúa hè thu, đạt 62,4% kế hoạch. Trong điều kiện trời nắng nóng, khô hạn, ngành nông nghiệp đang phối hợp với các huyện, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ cấy sạ lúa hè thu.

Tuesday. June 4th, 2013