Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Bán Được, Bắp Cải Đổ Trôi Sông

Không Bán Được, Bắp Cải Đổ Trôi Sông
Publish date: Saturday. March 22nd, 2014

Một vài con sông ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) mấy hôm nay xuất hiện nhiều bắp cải trôi lềnh phềnh. Nông dân xã Tân Bình giải thích, do giá quá rẻ, thu hoạch xong không có người mua nên bà con đổ xuống sông.

Ông Lê Hồng Phơ ở ấp Tân Phú, xã Tân Bình, cho biết, ông trồng 2 công bắp cải, không bán được nên lỗ trắng, trong lúc nhiều hộ để bắp cải hư trên ruộng. Ông Phan Công Chính, GĐ Hợp tác xã nông nghiệp Tân Bình, cho biết thêm, vài người bán được bắp cải cũng chỉ với giá dưới 1.000 đồng/kg.

Trước đó, tại Sóc Trăng vì giá rẻ nên bắp cải được chặt đem cho bò ăn.

Ông Liêu Quang ở ấp Sô La 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), ngồi giữa ruộng bắp cải đang héo rũ dưới nắng, buồn bã: “Nửa tháng nay chỉ bán được 100 kg loại tốt, với giá 1.000 đồng/kg, còn lại không bán được. Cả xã đều như thế, nhiều nhà chặt cho bò ăn vẫn không hết”.

Theo ông Quang, giá thành trồng bắp cải gần 4.000 đồng/kg, trước Tết bán được 2.000 đồng/kg, từ sau Tết cứ hạ dần đến nay.

Ấp Cần Giờ 2, xã Tham Đôn, nhiều hộ trồng màu thực phẩm cũng thua lỗ nặng. Những rẫy trồng rau tần ô trước Tết bán trên 10.000 đồng/kg, cận Tết đến nay chỉ bán 1.500 - 2.000 đồng/kg. Nhiều ruộng, bà con không buồn thu hoạch.

Trước thực trạng trên, Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về cây màu, cho biết Sóc Trăng có trên 20.000 ha, phần lớn là màu thực phẩm, đang gặp cảnh trúng mùa không bán được.


Related news

Anh Đặng Văn Lai Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Hiệu Quả Anh Đặng Văn Lai Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Hiệu Quả

Trên 10 năm gắn bó với cây sầu riêng, ông Đặng Văn Lai ở ấp 3, xã Long Trung, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã ổn định cuộc sống thông qua việc xử lý sầu riêng nghịch vụ, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. April 8th, 2014
Thêm 85ha Lúa Hè Thu Bị Chuột Cắn Phá Thêm 85ha Lúa Hè Thu Bị Chuột Cắn Phá

Theo thống kê mới nhất của ngành nông nghiệp tỉnh, tính đến chiều qua 30.7 toàn tỉnh đã có hơn 256ha lúa hè thu chính vụ bị chuột gây hại, tăng 85ha so với cách đây 2 tuần. Được biết, số diện tích lúa nêu trên có tỷ lệ hại bình quân 5 - 10%, riêng một số vùng ở các huyện Điện Bàn, Hiệp Đức, Đại Lộc tỷ lệ bị chuột phá hại lên đến 20%.

Thursday. July 31st, 2014
Phú Yên Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị Phú Yên Sản Xuất Cá Ngừ Theo Chuỗi Giá Trị

Cụ thể, ngân sách Trung ương sẽ ưu đãi đầu tư từ 50% đến 100% đối với các hạng mục thiết yếu của cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão (bao gồm: kè bờ, kè chắn sóng, chắn cát; nạo vét luồng ra vào cảng, vùng nước neo đậu tàu; hệ thống phao tiêu, báo hiệu, đèn tín hiệu, hệ thống thông tin liên lạc chuyên dùng)…

Thursday. July 31st, 2014
Cây Trái Miền Tây Trên Đất Miền Đông Cây Trái Miền Tây Trên Đất Miền Đông

Đất đai phì nhiêu, màu mỡ, có thể mở rộng diện tích liền canh chừng vài chục hécta để có sản lượng lớn, sản phẩm đồng đều là điều có thể thực hiện được tại miền Đông. Còn tại ĐBSCL, mỗi hộ chỉ vài hécta nên việc canh tác, sản xuất tại đây vẫn trên nền nhỏ lẻ, manh mún, khó chủ động.

Tuesday. April 8th, 2014
Đa Dạng Hóa Thị Trường Nông Sản Việt Nam Đa Dạng Hóa Thị Trường Nông Sản Việt Nam

Tại hội thảo về “Gói cam kết Bali của Tổ chức thương mại thế giới - cơ hội và thách thức đối với VN” được tổ chức ở TP.HCM ngày 30-7, ông Ngô Duy Hải - Vụ Hợp tác quốc tế Bộ NN&PTNT - cho rằng gói cam kết này sẽ tiếp tục cải cách các thủ tục liên quan đến nông nghiệp, giúp VN cải thiện khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm nông sản, bắt buộc các nước đang phát triển bỏ trợ cấp. VN cũng có động lực thúc đẩy để đa dạng hóa thị trường.

Thursday. July 31st, 2014