Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không ai mua, nông dân đem bơ ra Quốc lộ 1A rao bán

Không ai mua, nông dân đem bơ ra Quốc lộ 1A rao bán
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Gần 1 tháng trở lại đây, nông dân Quảng Trị vào mùa thu hoạch bơ với năng suất cao. Tuy nhiên, niềm vui không đến với họ trọn vẹn khi giá bơ năm nay thấp hơn những năm trước rất nhiều.

Dưới cái nắng như rang, bà Nguyễn Hồng Minh (trú xã Gio Phong, Gio Linh) ngồi ỉu xìu bên hàng bơ tự phát của mình than thở, những năm trước bơ đắt giá, thương lái về tận vườn tranh nhau mua.

Năm nay chẳng ai thèm ngó ngàng gì nên bơ xuống giá, chỉ còn 7.000- 9.000 đồng/kg, chưa bằng nửa giá so với vụ bơ năm trước. Không người mua, tiếc công, tiếc của nên nông dân ở Quảng Trị bèn đem bơ ra bày bán dọc Quốc lộ 1A cho khách qua đường nhưng rất ít người mua bởi sợ bụi bặm, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…


Related news

Giúp Dân Vùng Thủy Điện Phát Huy Lợi Thế Giúp Dân Vùng Thủy Điện Phát Huy Lợi Thế

Các cấp Hội Nông dân (ND) ở Quỳnh Nhai (Sơn La) đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động hội viên, ND phát huy nội lực, xây dựng bản làng ấm no, ổn định và phát triển.

Friday. August 23rd, 2013
Hơn 60% Hộ Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Có Lãi Hơn 60% Hộ Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Có Lãi

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Duyên Hải – Trà Vinh, tính đến ngày 21/8/2013, trên địa bàn huyện có 644 hộ thả nuôi hơn 225 triệu con giống tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 412 hécta. Tập trung nhiều tại các xã Hiệp Thạnh, Long Hữu, Long Toàn.

Saturday. August 24th, 2013
Nông Dân Thua Lỗ Vì Chồn Nhung Nông Dân Thua Lỗ Vì Chồn Nhung

Những người nông dân huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã nuôi giấc mộng làm giàu từ một loài vật nuôi có cái tên lạ hoắc: Chồn nhung. Sự thật về loài vật nuôi này hiện nay đang ra sao? Liệu chúng có đáng giá đến mức người nông dân phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua về nuôi? Loài vật nuôi ngoại nhập này đã dấy lên một cơn sốt chồn nhung đen tại miền Bắc, khi mà nhiều đối tượng bán hàng đa cấp trục lợi đang thổi giá bán lên hàng triệu đồng mỗi đôi.

Saturday. August 24th, 2013
Trồng Tần Dày Lá Tắc Đầu Ra Trồng Tần Dày Lá Tắc Đầu Ra

Ông Đào Văn Măng (ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thành, Châu Thành - An Giang) trồng khoảng 1.200m2 tần dày lá đến thời điểm thu hoạch, nhưng không có đầu ra.

Saturday. August 24th, 2013
Người Dân Lao Đao Vì Ngô Lai Mất Giá Người Dân Lao Đao Vì Ngô Lai Mất Giá

Vụ mùa 2013, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) gieo tỉa trên 6.330 ha ngô lai, tăng 630 ha so với kế hoạch, tập trung nhiều nhất tại các địa phương như: Cư Kbang, Cư M’lan, Ea Lê, Ia T’mốt, thị trấn Ea Súp…

Saturday. August 24th, 2013