Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm

Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm Cao Cấp Xuất Khẩu 10.000 Tấn/năm
Publish date: Saturday. November 29th, 2014

Nhà máy chế biến tôm cao cấp với tổng công suất 10.000 tấn/năm có tổng mức đầu tư 170 tỉ đồng.

Tại xã Dương Hoà, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Công ty thuỷ sản Trung Sơn (thuộc Tập đoàn Trung Sơn) chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy chế biến tôm cao cấp với tổng công suất 10.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư 170 tỉ đồng.

Đây là nhà máy chế biến tôm đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam được xây dựng ngay trong khu nuôi tôm công nghiệp của công ty. Vì vậy, Công ty đã có được nguồn nguyên liệu tươi sống, sạch và ổn định để chế biến các sản phẩm tôm giá trị cao. Đối tác chiến lược là tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản đã tiêu thụ 100% sản phẩm tôm của công ty.

Công ty Trung Sơn đã đầu tư 3 khu nuôi tôm nguyên liệu tổng diện tích 1.650 ha. Thời gian tới công ty tiếp tục đầu tư trung tâm sản xuất tôm giống sạch bệnh công suất 1,5 tỉ con/năm cùng nhà máy sản xuất thức ăn cho tôm công suất 20.000 tấn/năm dự kiến sẽ khánh thành trong 2 năm 2015 và 2016.

Trong khi các nhà máy khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang luôn gặp khó khăn về nguyên liệu, việc chế biến gặp phức tạp trước vấn nạn tôm có lẫn tạp chất, các nhà máy chế biến tôm của công ty Trung Sơn luôn hoạt động hết công suất. Với cách làm khép kín, đồng bộ như hiện nay, Công ty Trung Sơn, con tôm Việt Nam đang được nâng cao giá trị khi hướng đến các thị trường khó tính như Nhật, châu Âu.

Nguồn bài viết: http://vov.vn/kinh-te/khanh-thanh-nha-may-che-bien-tom-cao-cap-xuat-khau-10000-tannam-367593.vov


Related news

Thí Điểm Xây Thí Điểm Xây "Cánh Đồng Mẫu Lớn” Tại Miền Bắc

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc triển khai thí điểm xây dựng mô hình "Cánh đồng mẫu lớn.”

Thursday. February 23rd, 2012
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Cỏ Ngọt, Ớt Cay Hiệu Quả Mô Hình Trồng Cỏ Ngọt, Ớt Cay

Hưng Xá (Hưng Nguyên - Nghệ An) có trên 330 ha đất tự nhiên, trong đó 170 ha đất sản xuất nông nghiệp, trên 70 ha màu. Trước đây, trên vùng màu, đa số bà con trồng ngô, lạc hoặc cây đậu tương song hiệu quả không cao. Cộng vào đó là điều kiện thời tiết bất thường nên nhiều năm bà con không có thu hoạch.

Friday. August 3rd, 2012
Nuôi Dê Cho Thu Nhập Cao Nuôi Dê Cho Thu Nhập Cao

Với những lợi thế như thời gian sinh trưởng ngắn, tận dụng dụng được nguồn thức ăn tự nhiên, không mất nhiều thời gian chăn thả và thị trường tiêu thụ rộng lớn... nuôi dê đang là một hướng đi mới giúp bà con nông dân ở thôn Phước Sơn, xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng vươn lên thoát nghèo.

Monday. August 6th, 2012
Kinh Nghiệm Làm Mai Vàng Bán Tết Của Ông Nguyễn Văn Định Kinh Nghiệm Làm Mai Vàng Bán Tết Của Ông Nguyễn Văn Định

“Chăm sóc cây mai vàng xem ra không khó, nhưng để có một cây mai đẹp, vừa ý khách hàng, trổ hoa đúng vào dịp Tết là đều không đơn giản đối với người làm mai”. Đó là lời tâm sự của ông Nguyễn Văn Định ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành (Chợ Lách) người có hơn 20 năm gắn bó với cây mai vàng.

Saturday. December 24th, 2011
Trồng 15 Năm, Cưa Làm Củi ! Trồng 15 Năm, Cưa Làm Củi !

Năm 1997, Nông trường Lam Sơn (nay là Cty TNHH MTV Lam Sơn, gọi tắt là Cty Lam Sơn) đầu tư trồng hàng trăm ha cao su tại huyện miền núi Ngọc Lặc và Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nay cây cao su đã 15 năm tuổi song lượng mủ chỉ lèo tèo thu vài ba cân/ha/ngày khiến nảy sinh mâu thuẫn giữa Cty với hộ dân.

Saturday. February 25th, 2012