Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa Quy Hoạch Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà

Khánh Hòa Quy Hoạch Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà
Publish date: Tuesday. February 25th, 2014

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện quy định về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu quy hoạch nghề này phát triển bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong hai năm 2014-2015, tỉnh Khánh Hòa cấp trên 260 triệu đồng để Sở NNPTNT và Công ty Yến sào Khánh Hòa thực hiện công tác quy hoạch; tập huấn và tuyên truyền, hướng dẫn các quy phạm pháp luật về chăn nuôi, thú y trong ngành chăn nuôi gia cầm nói chung và nuôi chim yến nói riêng; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho chim yến nuôi.

Khánh Hòa hiện có 62 cơ sở đang nuôi chim yến, tập trung phần lớn tại TP.Nha Trang, với tổng đàn khoảng 26.000 con. Ngoài ra, tỉnh còn có 30 cơ sở nuôi mới hình thành, chưa có chim yến làm tổ.


Related news

TPP Tạo sân chơi bình đẳng cho nông dân TPP Tạo sân chơi bình đẳng cho nông dân

Với việc hoàn tất đàm phán TPP, đại diện cơ quan Thương mại Mỹ (USTR) Michael Froman nhận định đây là hiệp định của thế kỷ 21.

Friday. October 9th, 2015
Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng Giải thưởng cho thí sinh hoa hậu bò sữa lên tới 1 tỷ đồng

Theo Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, trong 2 ngày 14 và 15.10, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La sẽ diễn ra cuộc thi Hoa hậu bò sữa lần thứ 12 năm 2015, với sự tham gia của 110 con bò, tổng giá trị các giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Friday. October 9th, 2015
Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng Cả làng chặt cây cảnh bạc tỷ trồng đinh lăng

Trong giai đoạn cây cảnh mất giá, vùng cây cảnh có tiếng của Nam Định đã phá vườn trồng đinh lăng. Với họ, đây không chỉ là giải pháp thoát nghèo mà còn có thể làm giàu.

Friday. October 9th, 2015
Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm Dưa chuột lông hiếm hoi thoạt nhìn ngỡ chôm chôm

Với vẻ ngoài xù xì và nhiều lông, khó có thể tin vào mắt mình rằng chúng chính là trái dưa chuột lông chứ không phải là trái chôm chôm thường thấy.

Saturday. October 10th, 2015
Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi Có chất gây ung thư trong thức ăn chăn nuôi

Các cơ quan chức năng của Bộ NNPTNT vừa công bố một phát hiện gây sốc, đó là ngoài chất tăng trọng lợn, chất vàng ô (VAT Yellow - dùng trong công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, xây dựng) cũng được dùng để trộn vào thức ăn chăn nuôi.

Saturday. October 10th, 2015