Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kết Thúc Vụ Tôm Nuôi Đợt 1, Năng Suất Khá Cao

Kết Thúc Vụ Tôm Nuôi Đợt 1, Năng Suất Khá Cao
Publish date: Wednesday. May 29th, 2013

Vụ tôm nuôi đợt 1 năm 2013, nông dân tại vùng chuyển dịch sản xuất huyện U Minh (Cà Mau) đã thả giống trên diện tích gần 12.000 ha.

Mặc dù ngay đầu vụ một số nơi gặp tình trạng tôm bệnh và chết, nhưng do nông dân kịp thời khắc phục và phòng bệnh, đồng thời tiến hành cải tạo, vệ sinh vuông nuôi để thả giống lại nên sản lượng thu hoạch đạt khá.

Nông dân đã thu hoạch hơn 10.000 ha, năng suất bình quân 90 kg/ha, cá biệt có hộ đạt trên 100 kg/ha. Riêng diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến năng suất đạt khá cao, có hộ thu nhập hơn 100 triệu đồng/ha.

Ngay sau khi thu hoạch xong vụ tôm nuôi đợt 1, bà con nông dân tiến hành cải tạo lại vuông để thả nuôi đợt 2 năm 2013. Hiện tôm đang phát triển tốt.


Related news

Lợi Ích Kép Từ Xử Lý Rơm Rạ Sau Thu Hoạch Lợi Ích Kép Từ Xử Lý Rơm Rạ Sau Thu Hoạch

Một trong những nguyên nhân khiến năng suất lúa còn thấp là do thói quen sạ (cấy) khi gốc rạ dưới ruộng chưa hoại mục, gây ngộ độc cho đất, để lại nguồn sâu bệnh từ vụ trước. Mặt khác, khi đời sống người nông dân được nâng cao thì rơm, rạ đã ít được tận dụng làm chất đốt trong sinh hoạt

Saturday. June 23rd, 2012
Nuôi Heo Trở Thành Tỷ Phú Nuôi Heo Trở Thành Tỷ Phú

Các mô hình chăn nuôi lợn có rộng khắp cả nước, song cách từng bước đi lên xây dựng trang trại của anh Bùi Văn Hồng, tại xã Bình Tâm, huyện Châu Thành (tỉnh Long An) đã mang hiệu quả kinh tế cao, là tấm gương điển hình đang được nhiều người dân học hỏi

Sunday. November 27th, 2011
Dịch Tai Xanh Bùng Phát Ở Bạc Liêu: Thiếu Tiền Mua Vaccin Tiêm Ngừa Dịch Tai Xanh Bùng Phát Ở Bạc Liêu: Thiếu Tiền Mua Vaccin Tiêm Ngừa

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định công bố dịch heo tai xanh trên địa bàn xã Phong Thạnh Đông A (huyện Giá Rai).

Thursday. June 14th, 2012
35 Ngàn/kg Xà Lách Mỡ 35 Ngàn/kg Xà Lách Mỡ

Trên thị trường Đà Lạt, rau đang ở mức cao giá nhất suốt nhiều tháng qua, trong đó có những loại rau củ giá cao đạt đỉnh. Xà lách mỡ Đà Lạt hiện đang có giá 35 ngàn đồng/kg nhưng cũng rất khan hàng. Các loại xà lách khác như cua rôn, cua ria, lô lô đều từ 20 - 25 ngàn đồng/kg.

Saturday. June 23rd, 2012
Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín

Vào những ngày này, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trao đổi với ông Nguyễn Văn Quýt cư ngụ ở ấp Phước Thạnh, xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Ông là người thành công với mô hình nuôi đa canh, đa con kết hợp khép kín với quy mô diện tích gần 03 ha

Wednesday. November 2nd, 2011