Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kéo điện ra đồng trồng tỏi đặc sản Lý Sơn

Kéo điện ra đồng trồng tỏi đặc sản Lý Sơn
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Nông dân Lý Sơn tiết kiệm được chi phí nhờ đưa điện ra đồng.

Anh Nguyễn Quảng ở xã An Vĩnh đã đầu tư 40 triệu đồng để kéo dây, lắp đặt công tơ điện… phục vụ tưới tiêu 10 sào hành tỏi của gia đình.

“Hiện nay chỉ cần bật cầu dao bơm nước trực tiếp lên cánh đồng, không phải mua nhiên liệu chạy máy nổ như trước đây nên tiết kiệm được chi phí (mỗi vụ tiết kiệm 20-25 triệu đồng), hiệu quả kinh tế tăng” - anh Quảng khoe.

Nhiều nông dân khác cũng cho biết nếu 345 ha đất trồng hành tỏi đặc sản của huyện đều áp dụng mô hình trên thì mỗi năm có thể tiết kiệm được cả chục tỉ đồng.


Related news

Xăng Dầu Kéo Giá Thịt, Trứng Gia Cầm Đồng Loạt Giảm Giá Xăng Dầu Kéo Giá Thịt, Trứng Gia Cầm Đồng Loạt Giảm Giá

Giá các loại thịt vai, ba rọi cốt lếch, chân giò, sườn già của công ty Vissan, Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Liên Hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op cũng giảm 2.000 đồng – 3.000 đồng/kg; hệ thống siêu thị BigC áp dụng giảm giá thêm đối với 2 mặt hàng là thịt đùi và thịt ba rọi heo 2.000 đồng – 3.000 đồng/kg.

Friday. November 7th, 2014
Đồng Tháp Nuôi Ếch Kết Hợp Nuôi Cá Cho Lợi Nhuận Cao Đồng Tháp Nuôi Ếch Kết Hợp Nuôi Cá Cho Lợi Nhuận Cao

Trong những năm gần đây mô hình ếch Thái kết hợp với nuôi cá được nhiều nông dân lựa chọn, đây là mô hình có khả năng làm giàu và giảm ô nhiễm môi trường do dư thừa thức ăn trong chăn nuôi ếch. Mô hình này tập trung nhiều ở các huyện Cao Lãnh, Tháp Mười và TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.

Friday. September 5th, 2014
Châu Phú (An Giang) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Bắp Thu Trái Non Kết Hợp Chăn Nuôi Bò Châu Phú (An Giang) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Bắp Thu Trái Non Kết Hợp Chăn Nuôi Bò

Với chủ trương đa dạng hóa cây trồng, những năm gần đây huyện Châu Phú (An Giang) đặc biệt quan tâm việc chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu qủa sang các loại cây trồng ứng dụng công nghệ cao, có hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Friday. November 7th, 2014
Diện Tích Cây Ăn Trái Tiếp Tục Tăng Diện Tích Cây Ăn Trái Tiếp Tục Tăng

Đến cuối tháng 8, diện tích cây ăn trái trong tỉnh Hậu Giang đã tăng hơn cùng kỳ năm trước gần 400ha và đang ở mức 29.204ha. Các cây trồng có xu hướng tăng diện tích là cam, quýt do người dân thấy gần đây giá cả có nhiều thuận lợi cho nhà vườn.

Friday. September 5th, 2014
Phường Vĩnh Phú (Bình Dương) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Thỏ Công Nghiệp Phường Vĩnh Phú (Bình Dương) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Thỏ Công Nghiệp

Để chuẩn bị cho mô hình này, từ năm 2013, Hội Nông dân phường Vĩnh Phú đã tổ chức nhiều lớp tập huấn và tham quan mô hình chăn nuôi thỏ công nghiệp tại TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên cho 50 lượt hộ nông dân. Qua sàng lọc danh sách, phường đã chọn 6 hộ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kỹ thuật, con giống thực hiện thí điểm.

Friday. November 7th, 2014