Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam

Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam
Publish date: Tuesday. October 13th, 2015

Ông Huỳnh Thế Năng, Chủ tịch VFA, cho biết xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhưng khi xem xét lại cơ cấu xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những năm qua, VFA nhận thấy tỷ lệ gạo thơm của Việt Nam đang chiếm tỷ lệ cao ngày càng cao.

Để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam, cách tốt nhất là chọn những sản phẩm gạo thơm để làm thương hiệu, và gạo thơm Jasmine là một trong những lựa chọn này.

Theo ông Năng, trước đây, gạo thơm của Việt Nam chỉ có giá khoảng 460 đô la Mỹ/tấn, nhưng trong thời gian qua, giá gạo thơm đang tăng, và doanh nghiệp Việt Nam có thể bán được với giá 600 đô la Mỹ/tấn.

Tuy nhiên, vị chủ tịch VFA cũng thừa nhận, dù Việt Nam đã có quyết định xây dựng thương hiệu gạo nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực cũng cần một thời gian dài.

Vì thế, để sản xuất gạo thơm xuất khẩu, điều cần thiết là phải có cánh đồng lớn vì như vậy mới tập trung được một diện tích lớn trồng gạo thơm, chứ không thể phụ thuộc vào người nông dân được.

Ngoài vai trò chủ tịch VFA, ông Năng còn là Tổng giám đốc Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood2).

Vì thế, ông cho biết, trong thời gian tới, Vinafood2 sẽ liên kết với một vài doanh nghiệp để làm cánh đồng mẫu lớn sản xuất gạo thơm xuất khẩu.

Trước đó, có thông tin Vinafood2 sẽ liên kết với Tập đoàn Lộc Trời, trước đây là Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang, để làm cánh đồng mẫu lớn.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu được 4,47 triệu tấn gạo, giá trị thu về là 1,92 tỉ đô la Mỹ, giảm hơn 10% về khối lượng và gần 16% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Giá gạo xuất khẩu trung bình trong 8 tháng của năm nay là gần 431 đô la Mỹ/tấn, giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam khi chiếm hơn 35% thị phần trong 8 tháng đầu năm.


Related news

Xây dựng thương hiệu hướng mở cho cua Năm Căn Cà Mau Xây dựng thương hiệu hướng mở cho cua Năm Căn Cà Mau

Toàn huyện hiện có trên 70 cơ sở đăng ký kinh doanh cua thương phẩm liên tỉnh và xuất khẩu. Đó là chưa kể đến hàng chục điểm thu mua nhỏ lẻ chưa đăng ký và thương lái thu gom tận nhà dân.

Saturday. October 3rd, 2015
Nuôi cá chình hoa bằng thức ăn công nghiệp Nuôi cá chình hoa bằng thức ăn công nghiệp

Đề tài "Nghiên cứu công nghệ sản xuất thức ăn nuôi cá chình từ một số nguyên liệu ở Việt Nam có bổ sung enzym" do Thạc sĩ Hoàng Văn Duật thuộc Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III triển khai đã mang lại thành công.

Saturday. October 3rd, 2015
Tràn lan và khó kiểm soát Tràn lan và khó kiểm soát

Các loại thuốc tây được sử dụng khá phổ biến trong nuôi tôm ở các địa phương, nhưng việc quản lý, kiểm soát thực trạng này gặp nhiều khó khăn.

Saturday. October 3rd, 2015
Tịch thu hơn 1,6 tấn tôm bơm chích tạp chất Tịch thu hơn 1,6 tấn tôm bơm chích tạp chất

Trong 9 tháng qua, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

Saturday. October 3rd, 2015
Thu hoạch và bảo quản tôm đúng cách Thu hoạch và bảo quản tôm đúng cách

Thu hoạch tôm đúng phương pháp thích hợp và bảo quản tốt sẽ nâng cao giá trị, hiệu quả và làm gia tăng giá trị sản phẩm.

Saturday. October 3rd, 2015