Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Tuy An (Phú Yên) Thực Hiện 2 Mô Hình Thủy Sản An Toàn Sinh Học

Huyện Tuy An (Phú Yên) Thực Hiện 2 Mô Hình Thủy Sản An Toàn Sinh Học
Publish date: Monday. February 9th, 2015

Theo Ban quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) tỉnh Phú Yên, trong năm 2015, dự án này tiếp tục thực hiện chương trình Gap theo mô hình nuôi thủy sản an toàn sinh học tại đầm Ô Loan (khu vực các xã An Cư, An Hải, huyện Tuy An).

Theo đó, Ban quản lý dự án CRSD sẽ chọn 26 hộ ở xã An Cư để thực hiện mô hình nuôi tôm sú kết hợp cá măng, với diện tích 12ha; chọn 12 hộ ở xã An Hải để thực hiện mô hình nuôi sò huyết, với diện tích 6ha.

Trong năm 2014, dự án này đã triển khai ở huyện Tuy An với 3 mô hình, gồm thả nuôi 2ha sò huyết tại xã An Hải và 6,4ha tôm đất - cá măng và tôm sú - rong câu tại xã An Cư, với 14 hộ ở 2 xã An Hải và An Cư tham gia.

Dự án CRSD nhằm tăng cường năng lực cho ngành Thủy sản trong việc quản lý bền vững các nguồn lợi, thúc đẩy các biện pháp thực hành tốt trong nuôi trồng thủy sản và thực hiện các quy trình đảm bảo vì sự bền vững của ngành khai thác thủy sản ven bờ.


Related news

Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su

Do những diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua một số sâu bệnh đã bùng phát trên cây cao su gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho người dân. Đặc biệt, tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú - Bình Phước) có hơn 40 ha cây cao su của nhiều hộ dân bị nhiễm nặng.

Monday. April 28th, 2014
Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng

Những ngày này, ở các tỉnh ĐBSCL đang vào vụ thu hoạch xoài, nhưng giá xoài rớt thê thảm, nhiều nơi thương lái bỏ cọc không thu mua, nông dân đang tìm mọi cách để gỡ tiền phân thuốc, tránh một vụ xoài trắng tay.

Monday. April 28th, 2014
Giá Chanh Tăng Cao Giá Chanh Tăng Cao

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 3.000 ha đất trồng chanh với nhiều loại giống khác nhau, tập trung nhiều tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy….

Monday. April 28th, 2014
Xây Dựng Xây Dựng "Bệnh Viện Cho Cây Trồng"

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đang phối hợp Trung tâm Sinh học nông nghiệp quốc tế (CABI) tổ chức triển khai mở rộng xây dựng Dự án “Bệnh viện cây trồng”. Với các “bệnh viện” này, người nông dân đã có nơi để đưa cây trồng đến khám, chữa bệnh.

Monday. April 28th, 2014
Mô Hình VAC Giảm Chi Phí “Đầu Vào”, Tăng Lợi Nhuận Mô Hình VAC Giảm Chi Phí “Đầu Vào”, Tăng Lợi Nhuận

Từ giã đời binh nghiệp với Huy chương Chiến công Hạng 3, trở về quê nhà thừa hưởng 10 công đất cha mẹ để lại, anh đã thực hiện mô hình nuôi heo rừng, đào ao nuôi cá, nuôi gà, vịt, đạt thành tích nông dân (ND) SXKD giỏi.

Monday. April 28th, 2014