Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Ngọc Lặc Trồng Mới 12.000 Cây Phân Tán

Huyện Ngọc Lặc Trồng Mới 12.000 Cây Phân Tán
Publish date: Saturday. March 7th, 2015

Năm 2015, huyện Ngọc Lặc đặt ra mục tiêu trồng mới 800 ha rừng, hơn 20.000 cây phân tán. Để công tác trồng rừng diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch, thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị nguồn giống bảo đảm chất lượng, huyện đã phổ biến, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện trồng cây phân tán.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ngọc Lặc, đến ngày 3-3, toàn huyện đã trồng được 12.000 cây phân tán, chủ yếu là các loại: Lát, sao đen, keo, xà cừ... Huyện phấn đấu kết thúc vụ xuân sẽ trồng mới được 480 ha rừng, chiếm 60% kế hoạch. Được biết, trong quý I-2015, huyện sẽ tập trung chỉ đạo chính quyền các xã tiếp tục đôn đốc nhân dân tập trung trồng cây phân tán.


Related news

Ngủ Dậy Mất Trộm Cả... Vườn Hoa Ngủ Dậy Mất Trộm Cả... Vườn Hoa

Theo ông Thắng, 18.000 gốc cát tường trong vườn bị trộm ước khoảng 1 tấn hoa; với giá hoa ổn định từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, thiệt hại gần 70 triệu đồng. Bà Trần Thị Linh Tiên (vợ ông Thắng) cho biết kẻ trộm đã nhổ cả gốc và còn phá luôn giàn lưới nâng hoa, giẫm đạp cả những luống hoa còn non.

Tuesday. November 4th, 2014
Nông Dân Sang Lào Trồng Lúa Sạch Nông Dân Sang Lào Trồng Lúa Sạch

Những nông dân này được Công ty TNHH TM DV-SX-XNK Bảo Ngọc Bình Phước thuê sang Lào trồng lúa sạch từ tháng 6.2014. Ông Nguyễn Văn Trọng (Mười Trọng), Chủ nhiệm Tổ dịch vụ sản xuất nông nghiệp trọn gói ấp 9, cho biết: "Đây là chương trình hợp tác giữa ngành nông nghiệp VN và Lào.

Tuesday. November 4th, 2014
Để Lúa Gạo Tiếp Tục Là “Cần Câu” Của Nông Dân Để Lúa Gạo Tiếp Tục Là “Cần Câu” Của Nông Dân

Nguy cơ đất trồng bị thoái hóa và ô nhiễm môi trường tăng cao; sản lượng lúa tăng nhưng không cải thiện được thu nhập của nông dân… đây là hệ quả của việc sản xuất lúa gạo mới chỉ chú trọng đến xuất khẩu, còn lợi ích của người sản xuất chưa được đặt làm trọng tâm.

Tuesday. November 4th, 2014
"Đào Tạo Lại" Đánh Bắt Cá Ngừ

Trong chuyến công tác, đoàn công tác tỉnh Bình Định đã có dịp tham quan chợ đấu giá Osaka. Sau chuyến tham quan, ai nấy trong đoàn đều cảm thấy buồn, vì chợ đấu giá không có mặt cá ngừ đại dương của Việt Nam, trong khi cá ngừ đại dương của hầu hết các nước trong khu vực đều có.

Tuesday. November 4th, 2014
Phạt 9 Trường Hợp Vi Phạm Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp Phạt 9 Trường Hợp Vi Phạm Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp

Kết quả đoàn kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở (1 trường hợp kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng; 5 trường hợp kinh doanh sản phẩm phân bón có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố) và xử lý 2 trường hợp vi phạm nhãn hàng hóa và 1 trường hợp buôn bán thuốc BVTV không có trong doanh mục với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Tuesday. November 4th, 2014