Home / Tin tức / Tin thủy sản

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cá nuôi bị thiệt hại do hạn hán

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cá nuôi bị thiệt hại do hạn hán
Author: 
Publish date: Friday. April 15th, 2016

Theo thống kê chưa đầy đủ, xã Ninh Quới có 883 hộ dân nuôi cá bị thiệt hại; xã Ninh Hòa có 15ha nuôi cá của hơn 850 hộ dân bị thiệt hại; xã Ninh Quới A có 72 hộ nuôi cá tra bị thiệt hại gần 88.000 con.

Dự báo, trong thời gian tới diện tích cá nuôi sẽ tiếp tục thiệt hại do nắng hạn.

* Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 12/4, ngành chức năng đã khui đập Ngang Kè (rộng 2m, sâu 1m) để đưa nước ngọt vào các kênh nội đồng để cải thiện môi trường, phục vụ người dân sản xuất và chăn nuôi.


Related news

Hiệu quả từ tạo thảm thực vật để nuôi tôm Hiệu quả từ tạo thảm thực vật để nuôi tôm

Những năm đầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lượng thức ăn cho tôm dồi dào, môi trường tự nhiên ổn định nên hiệu quả nuôi tôm khá cao mà không cần sự tác động nhiều của người nuôi.

Thursday. April 14th, 2016
Tôm nuôi lại chết tràn lan Tôm nuôi lại chết tràn lan

Chiều 12-4, ông Lê Văn Kỳ, ngụ xã Bình Thới, huyện Bình Đại (Bến Tre) cho biết 2 ao tôm thẻ của ông thả nuôi được hơn 1 tháng tuổi đã xuất hiện bệnh đốm trắng chết la liệt, thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Dù có nhiều năm kinh nghiệm về nuôi tôm nhưng từ đầu năm tới nay đã 2 vụ liền tôm nuôi bị chết.

Thursday. April 14th, 2016
Cấm giã cào bay hoạt động có thời hạn trên vùng biển Bình Thuận Cấm giã cào bay hoạt động có thời hạn trên vùng biển Bình Thuận

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa ban hành thông báo từ ngày 1/4 đến 31/7 sẽ cấm nghề lưới kéo đôi (giã cào bay) có công suất lớn hơn 150 cv/chiếc khai thác thủy sản trên vùng biển Bình Thuận.

Friday. April 15th, 2016