Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi

Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi
Publish date: Saturday. May 16th, 2015

Trong đó, gần 6.000ha tôm nuôi bị thiệt hại, tập trung nhiều ở 3 xã: Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A và Vĩnh Lộc A. Tôm nuôi bị thiệt hại chủ yếu trong giai đoạn từ 1 - 2 tháng tuổi.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây thiệt hại ở tôm nuôi là do nắng nóng kéo dài, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao. Mực nước trong ao nuôi thấp nên ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi. Bên cạnh đó, một số bà con nông dân mua tôm giống không chất lượng, chưa qua kiểm dịch dẫn đến tình trạng xảy ra dịch bệnh.

Ngành chuyên môn khuyến cáo bà con nông dân không nên nóng vội cải tạo và thả tôm lại trên diện tích bị thiệt hại, không nên xử lý ao đầm bằng thuốc hóa học. Đồng thời, tìm mua con giống có chất lượng, sạch bệnh; mỗi người dân nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. Đối với diện tích đã bị thiệt hại, nông dân nên xả nguồn nước bị ô nhiễm ra sông để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan trên diện rộng; tiến hành sên vét lại đáy ao, xử lý nguồn nước đúng kỹ thuật và chỉ thả vụ tôm nuôi mới khi điều kiện đã được đảm bảo.

Đối với diện tích chưa bị thiệt hại, cán bộ kỹ thuật huyện sẽ theo dõi chặt chẽ, bám sát ao đầm để có biện pháp bảo vệ tôm nuôi đến khi thu hoạch.


Related news

Hiệu Quả Nuôi Cá Chình Ở Phú Thuận (An Giang) Hiệu Quả Nuôi Cá Chình Ở Phú Thuận (An Giang)

Cá chình là loài thủy sản có giá trị kinh tế cao, nhưng lượng cá tự nhiên ngày càng khan hiếm. Nắm bắt được tình hình đó, một số nông dân ở xã Phú Thuận (Thoại Sơn - An Giang) đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá chình giống đạt lợi nhuận gấp bội so với nuôi cá thương phẩm.

Saturday. December 14th, 2013
Xây Dựng Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Tiêu Thụ Sản Phẩm Trên Địa Bàn Hà Nội Xây Dựng Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Tiêu Thụ Sản Phẩm Trên Địa Bàn Hà Nội

Từ năm 2011 đến nay, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng các chuỗi liên kết chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm từ sữa bò tươi, trứng gia cầm, thịt lợn được sản xuất từ các trại chăn nuôi quy mô lớn cho tới các sản phẩm chăn nuôi truyền thống của các địa phương như gà Mía Sơn Tây, vịt cỏ Vân Đình, trứng vịt Liên Châu.

Saturday. January 4th, 2014
Indonesia Thoát Dịch EMS Như Thế Nào? Indonesia Thoát Dịch EMS Như Thế Nào?

Dù may mắn hay có biện pháp quản lý tốt, việc Indonesia thoát khỏi dịch EMS của vẫn là một trong những nội dung thảo luận chính của các chuyên gia ngành tôm tại hội thảo trực tuyến của GAA vào ngày 10/12/2013.

Saturday. December 14th, 2013
Làm Giàu Từ Nuôi Ba Ba Gai Làm Giàu Từ Nuôi Ba Ba Gai

Với nghị lực và quyết tâm, anh Hà Trung Hòa, tổ dân phố Tân Mới, phường Phố Cò, T.X Sông Công (Thái Nguyên) đã biến chiếc ao chỉ vẻn vẹn vài trăm mét vuông của gia đình ao nuôi ba ba gai mở hướng làm giàu

Saturday. December 14th, 2013
Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Rô Phi Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Rô Phi

Khi nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu đang gặp khó khăn thì việc đa dạng hóa đối tượng nuôi xuất khẩu trở nên cần thiết. Cá rô phi là một đối tượng xuất khẩu có nhiều tiềm năng.

Saturday. December 14th, 2013