Home / Rau gia vị / Rau húng

Húng Quế - Món Ngon Người Hà Nội

Húng Quế - Món Ngon Người Hà Nội
Publish date: Monday. January 17th, 2011

Chẳng phải ngẫu nhiên mà có câu nói "Người Tràng An cái giá cắn đôi", cách thưởng thức ẩm thực của người Hà Nội xưa nay vẫn nổi tiếng cầu kì và tinh tế. Điều này được thể hiện ở nhiều góc độ, bao gồm cả cách sử dụng các loại rau ăn kèm mà húng quế là một tiêu biểu.

Mới nghe tên đã thấy thơm ngon, khi nhìn ngắm lại càng thích thú bởi sắc lá xanh mơn mởn được tô điểm bởi màu đỏ tía của thân rau

Nội cái tên cũng bộc lộ tính thẩm mỹ và gọi lên được đặc trưng của loài rau. "Quế" - mang đủ đầy hương thơm thanh mát của vườn nhà, chỉ nghe thôi người ta đã thấy ngào ngạt và thèm những món ăn dân dã như cháo lòng tiết canh hay thịt chó. Chớ tưởng món ăn kèm thôi, người Hà Nội xem nhẹ mà nhầm.

Những ngọn húng quế đều là rau tuyển trong vường, hấp dẫn từ lá xanh thân tía cho đến mùi thơm. Đó là chưa kể tới hương vị đặc trưng mà không loại rau sống nào có được. Ngắt một cọng húng ăn kèm, món ăn ngon thêm vài phần. Với nhiều người, bữa cơm thiếu đi cọng húng quế là đã bớt quyến rũ đi nhiều lắm.

Hà Nội xưa có làng Láng trồng húng quế nổi tiếng, song nay cũng mai một đi nhiều. Nhưng không vì thế mà người ta quên đi loài rau đặc biệt này. Ngược lại, húng quế ngày càng trở thành rau gia vị không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt, phổ biến cả hai miền Nam Bắc, bao gồm việc trở thành rau ăn kèm trong món phở của miền Nam.


Related news

Cách trồng Húng cây Cách trồng Húng cây

Húng cây có tên khoa học là Mentha arvensis – họ Hoa môi (Lamiaceae)

Wednesday. September 28th, 2016
Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết Cách trồng rau húng quế tại nhà xanh non, mập mạp it ai biết

Rau húng quế hay còn gọi là rau húng dổi, rau húng chó là một loại rau gia vị rất được ưa chuộng. Ngoài ra rau còn có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh.

Wednesday. September 28th, 2016
Cách gieo trồng cây húng tăng vị cho bữa ăn hàng ngày Cách gieo trồng cây húng tăng vị cho bữa ăn hàng ngày

Không chỉ riêng với người Hà Nội, rau húng quế là 1 gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn thường ngày. Người dân có thể tự gieo cho gia đình mình loài cây này vì rau húng có kỹ thuật trồng cây không phức tạp.

Wednesday. September 28th, 2016
Thoát nghèo nhờ rau húng lủi Thoát nghèo nhờ rau húng lủi

Rau húng lủi đã giúp nhiều hộ nông dân xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Wednesday. September 28th, 2016
Hướng Dẫn Trồng Cây Húng Lủi Trong Nhà Hướng Dẫn Trồng Cây Húng Lủi Trong Nhà

Trời mưa, ẩm là thời điểm thích hợp của các loại côn trùng như muỗi, gián phát triển. Thay vì phải sử dụng các loại hóa chất độc hại để xua đuổi chúng, bạn hãy thử một phương pháp tự nhiên là trồng cây húng lủi nhé! Những cây húng lủi “nhỏ nhưng có võ”, vừa dễ trồng lại vô cùng hữu ích nữa đấy! Vừa tạo hương thơm mát, vừa đuổi côn trùng hiệu quả.

Wednesday. September 28th, 2016