Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao

Hồng giòn vào vụ cho thu nhập cao
Publish date: Sunday. September 27th, 2015

Thương lái thu mua hồng tại vườn với giá từ 6.500 đến 7.000 đồng/kg

Với giá bán này, 1ha hồng cho nhà vườn thu về từ 20 - 25 triệu đồng.

Đây là nguồn thu khá lớn mặc dù loại cây này tại xã Đạ Sar chỉ trồng xen lẫn với vườn cà phê. Chị Lơ Mu Ka Hiếu (42 tuổi), ngụ thôn 1, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương tươi cười, cho biết, năm nay, 80 gốc hồng của gia đình chị cho thu về 13 triệu đồng.

Bên cạnh gia đình Ka Hiếu là nhà ông Lơ Mu Ha Bất (67 tuổi) với gần 1ha hồng trồng xen lẫn với cà phê.

Ông Bất cho biết, thương lái đã tới trả hơn 28 triệu nhưng ông chưa bán bởi năm nay vườn hồng của gia đình ông cho quả nhiều, phải đúng 30 triệu đồng ông mới bán vụ hồng này.


Related news

Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt Sinh Sản An Toàn Sinh Học Ở Phú Yên Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt Sinh Sản An Toàn Sinh Học Ở Phú Yên

Sau một thời gian triển khai, mô hình nuôi vịt sinh sản an toàn sinh học với giống vịt thuần chủng Khaki Campell do Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư (KN-KN) tỉnh Phú Yên thực hiện đã bước đầu mang lại một số kết quả khả quan.

Wednesday. February 20th, 2013
Ứng Dụng Kỹ Thuật, Công Nghệ Mới Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ứng Dụng Kỹ Thuật, Công Nghệ Mới Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Với khả năng chống chịu bệnh cao, kỹ thuật nuôi đơn giản, thời gian nuôi ngắn, lại cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao nên những năm qua, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh liên tục tăng, hiện đạt 486ha ở ba huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy và Nghĩa Hưng. Nhiều hộ nuôi đạt năng suất 10 tấn/ha, có hộ đạt 14-15 tấn/ha, cho thu lãi từ 350 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/ha.

Thursday. August 15th, 2013
Tỷ Phú Cá Lăng Đuôi Đỏ Tỷ Phú Cá Lăng Đuôi Đỏ

Ông Nguyễn Nhật Lệ, GĐ Trung tâm Khuyến nông Đăk Lăk cho biết, toàn tỉnh có khoảng 150 hộ nuôi cá lăng đuôi đỏ với diện tích 15 ha, chủ yếu nuôi trong ao đất và lồng bè. Điển hình là hộ anh Nguyễn Minh Tuấn, người tiên phong nuôi cá lăng đuôi đỏ ở hồ Ea Kao.

Sunday. July 7th, 2013
Vì Sao Phải Ứng Dụng Tiêu Chuẩn Sản Xuất An Toàn Thực Phẩm Trên Cây Trái? Vì Sao Phải Ứng Dụng Tiêu Chuẩn Sản Xuất An Toàn Thực Phẩm Trên Cây Trái?

Đó là chủ đề chính trong hội thảo khoa học vừa được Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Chợ Lách và Ban Quản lý Dự án DBRP phối hợp tổ chức tại Chợ Lách (Bến Tre). Nhiều nhà khoa học đến từ các viện, trường và hàng trăm nông dân trong, ngoài tỉnh đã đến dự.

Sunday. July 7th, 2013
Mở Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) Mở Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Ở Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Lâu nay, nghề chăn nuôi hươu ở huyện miền núi Hương Sơn đã góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đặc biệt trong thời gian gần đây bằng nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích phù hợp nên nghề chăn nuôi hươu trên địa bàn đã có bước phát triển vượt bậc, việc xây dựng mô hình theo hướng tập trung hàng hóa thực sự có sức lan tỏa rộng lớn trong nếp nghĩ, cách làm của hầu hết người dân.

Monday. April 8th, 2013