Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 50ha Hoa Phục Vụ Tết

Hơn 50ha Hoa Phục Vụ Tết
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Theo Sở NN-PTNT, toàn tỉnh có hơn 50ha trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán, chủ yếu là hoa đồng tiền, cúc, thược dược, cát tường... So với mọi năm, vụ hoa này gặp khó khăn bởi trời lạnh, nhiều loài sâu bệnh xuất hiện gây hại cho hoa tết. Vì vậy, dự báo chi phí người trồng hoa bỏ ra tăng từ 15-20% so với vụ hoa ở Tết năm trước.

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, hiện trên các khu vực trồng hoa ở Tân Thành, TP. Bà Rịa, Vũng Tàu, các nhà vườn đã tất bật chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Đây là vụ hoa quan trọng, có sức tiêu thụ lớn và kéo dài ra rằm tháng Giêng nên các nhà vườn không chỉ xuống giống cho hoa Tết mà cũng chuẩn bị hoa phục vụ lễ hội sau Tết.


Related news

Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê

Theo đó, dự án cam kết đầu tư ít nhất 200 triệu USD để hỗ trợ 1 triệu người trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020, trong đó có khoảng 100.000 nông dân Việt Nam.

Tuesday. July 9th, 2013
Những vùng quê đáng sống Những vùng quê đáng sống

Không còn những bỡ ngỡ, băn khoăn của buổi đầu khi Hà Tĩnh quyết định bổ sung yêu cầu về khu dân cư kiểu mẫu đối với xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Thay vào đó, phong trào xây dựng khu dân cư với 10 tiêu chí mẫu, từ những điểm sáng ban đầu đã thấm sâu đến nhiều vùng quê...

Thursday. September 3rd, 2015
Độc Đáo Vải Thiều Ra Quả Trên Thân Độc Đáo Vải Thiều Ra Quả Trên Thân

Vụ vải thiều năm nay, anh Trần Văn Hành, Chủ tịch Hội Nông dân xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã thực hiện thành công phương pháp cho vải thiều ra quả trên thân cây, hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với cách làm truyền thống…

Tuesday. July 9th, 2013
Làm Giàu Nhờ Chăn Nuôi Gia Công Làm Giàu Nhờ Chăn Nuôi Gia Công

Nhờ nuôi gia công heo, gà công nghiệp cho Công ty cổ phần chăn nuôi CP (Thái Lan), gia đình ông Nguyễn Văn Nam (61 tuổi, ở xã Nhơn Thọ, TX.An Nhơn, Bình Định) thu lãi ròng hơn 350 triệu đồng mỗi năm.

Thursday. February 21st, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Bống Mú Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Cá Bống Mú Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tuy còn khá mới mẻ, song mô hình nuôi cá bống mú trong ao đã được người dân xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) thực hiện và đạt hiệu quả cao.

Tuesday. June 18th, 2013