Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 21.000 ha lúa bị sâu đục thân

Hơn 21.000 ha lúa bị sâu đục thân
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Tập huấn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch hại lúa tại huyện An Lão

Đây là vụ mùa mà sâu đục thân hoành hành mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây (từ năm 2010) tại Hải Phòng.

Các địa phương, đơn vị liên quan đang tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu đục thân, bảo vệ lúa vụ mùa, phân công cán bộ kỹ thuật bám sát cơ sở, trực tiếp hướng dẫn nông dân. Ngành nông nghiệp khuyến khích nông dân sử dụng biện pháp thủ công là ngắt ổ trứng sâu trước khi phun thuốc hóa học.

Chi cục đã có hướng dẫn về thời gian, loại thuốc phun trừ sâu đục thân hai chấm. Thành phố cũng tăng cường quản lý thị trường thuốc BVTV, xử nghiêm trường hợp bán thuốc kém chất lượng, thuốc ngoài danh mục, thuốc cấm sử dụng.


Related news

Chủ Động Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Gia Súc Chủ Động Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Gia Súc

Nhiều năm qua, ở huyện Sơn Hòa (Phú Yên) không xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc. Để có địa bàn “sạch bệnh” các ngành, các cấp, người dân ở đây đã triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp phòng bệnh.

Tuesday. December 3rd, 2013
Chăm Sóc Cao Su Đúng Kỹ Thuật Nâng Cao Thu Nhập Cho Người Trồng Chăm Sóc Cao Su Đúng Kỹ Thuật Nâng Cao Thu Nhập Cho Người Trồng

Thời gian qua, nhiều nông dân thu hoạch mủ cao su theo kiểu tận thu, dẫn đến vắt kiệt sức cây cao su. Bên cạnh đó, việc chăm sóc vườn cao su chưa hợp lý làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cây.

Wednesday. December 25th, 2013
58 Hộ Được Hưởng Lợi Từ Dự Án Hỗ Trợ Phát Triển Đàn Trâu 58 Hộ Được Hưởng Lợi Từ Dự Án Hỗ Trợ Phát Triển Đàn Trâu

Theo bà Lê Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh, trung tâm sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện dự án liên tục đến năm 2017.

Tuesday. December 3rd, 2013
Triển Vọng Cây Ca Cao Bến Tre Triển Vọng Cây Ca Cao Bến Tre

Đối với người làm kinh tế, doanh nhân và nhà quản lý, đôi khi những yếu tố, vấn đề rất xa nhau, tưởng chừng không có liên hệ gì với nhau, nhưng thực ra lại có mối liên hệ rất mật thiết, cái này chi phối quyết định cái kia và ngược lại.

Wednesday. December 25th, 2013
52 Ha Tiêu Ở Huyện Thống Nhất Bị Nhiễm Bệnh 52 Ha Tiêu Ở Huyện Thống Nhất Bị Nhiễm Bệnh

Hiện do thời tiết thất thường, các loại sâu bệnh sẽ có cơ hội phát triển mạnh, gây hại cây tiêu. Trạm BVTV huyện khuyến cáo bà con trồng tiêu thường xuyên kiểm tra, vệ sinh vườn nhằm sớm phát hiện và xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Wednesday. December 25th, 2013