Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 16 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Trị Bị Dịch Bệnh

Hơn 16 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Trị Bị Dịch Bệnh
Publish date: Saturday. May 11th, 2013

Ngày 8/5, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm đã xảy ra ở các xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh; xã Triệu An và Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, với diện tích nhiễm bệnh hơn 16 ha.

Trong đó, diện tích bị bệnh đốm trắng 1,8 ha, bệnh đầu vàng 1,1 ha và cảm nhiễm hội chứng hoại tử gan tụy 13,12 ha.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, chủ yếu gây chết ở tôm sau khi thả nuôi từ 15 - 60 ngày, gây thiệt hại lớn cho người nuôi tôm.

Nguyên nhân là do khâu cải tạo ao hồ chưa kỹ, con giống thả nuôi có nguồn gốc không rõ ràng, các hộ nuôi tôm thả quá gần nhau cùng với sự biến động thời tiết thất thường nên dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan.

Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các địa phương hướng dẫn người nuôi tôm phòng chống dịch bệnh như: xử lý nguồn nước tại ao nuôi và nước thải từ ao nuôi ra ngoài đúng quy trình; con giống thả nuôi có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch, đạt chất lượng; không vận chuyển tôm ra vào vùng có dịch bệnh và lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân dịch bệnh trên tôm nuôi.


Related news

Tôm Át Chủ Bài Của Xuất Khẩu Thủy Sản Tôm Át Chủ Bài Của Xuất Khẩu Thủy Sản

Tôm có vị thế đó vì duy trì tỷ trọng trên 50% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta. Năm 2014, tôm Việt Nam có mặt tại 15 thị trường thống kê được danh tính, nghĩa là còn một số địa chỉ khác gộp vào nhóm “các thị trường khác”. Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu thủy sản hàng đầu của Việt Nam với 22% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, trong khi chiếm gần 30% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam. Về trị giá, xuất khẩu tôm vào Mỹ hơn xuất khẩu sang Nhật Bản xếp thứ 2 gần 9% và xếp thứ 3 là khối EU khoảng 10% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam.

Tuesday. January 20th, 2015
Người Nuôi Rắn Hổ Hèo Khóc Ròng Người Nuôi Rắn Hổ Hèo Khóc Ròng

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân xã, chúng tôi tìm đến ấp Tây Bình, vừa rẽ vào con kênh ở ấp để hỏi thăm đến nhà một hộ nuôi rắn từ chương trình, thì một phụ nữ chạy ra hỏi: “Hai chú mua rắn hả, nhiều hay ít…”. Qua đó, cũng đủ biết các hộ nuôi rắn ở đây ngóng chờ người mua như thế nào.

Tuesday. January 20th, 2015
Siết Chặt Kiểm Soát Thú Y Siết Chặt Kiểm Soát Thú Y

Năm 2014, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng trên địa bàn Hà Nội vẫn cơ bản được kiểm soát. Đặc biệt, trong năm, Hà Nội không xảy ra ổ dịch truyền nhiễm nguy hiểm như dịch tai xanh, lở mồm long móng và cúm gia cầm.

Tuesday. January 20th, 2015
Giá Gà Đồi Yên Thế Dao Động Từ 60 – 75 Nghìn Đồng/kg Giá Gà Đồi Yên Thế Dao Động Từ 60 – 75 Nghìn Đồng/kg

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của chính quyền và các cơ quan chuyên môn, các hộ chăn nuôi gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) đã chủ động thực hiện tái đàn, làm tốt quy trình chăm sóc và đa dạng hóa các sản phẩm nên sản lượng, chất lượng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của thị trường.

Tuesday. January 20th, 2015
Làm Giàu Bằng Mô Hình Nuôi Thỏ Làm Giàu Bằng Mô Hình Nuôi Thỏ

Đang làm thợ tại một xưởng cơ khí trong xã, có thu nhập ổn định, nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Văn Hào (27 tuổi), ở thôn Đốc Kỉnh, xã Cam Chính, (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) quyết định bỏ việc để mở trại nuôi thỏ. Nhờ cần cù, chịu khó và quyết tâm dám nghĩ dám làm, đến nay anh Hào đã gây dựng cho mình một trang trại nuôi thỏ. Đây là một mô hình làm kinh tế khá mới mẻ và sẽ mở ra một hướng làm kinh tế mới cho người dân trong vùng...

Tuesday. January 20th, 2015