Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 10 Ha Mì Bị Bệnh Thối Củ

Hơn 10 Ha Mì Bị Bệnh Thối Củ
Publish date: Thursday. June 5th, 2014

Thời gian gần đây, nhiều nông dân trồng mì ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) rất lo lắng vì một loại bệnh lạ gây thối củ ở cây mì, mức độ thối củ khá cao với tỷ lệ từ 60-70%. Bệnh còn có chiều hướng lây lan sang các đám mì khác.

Theo báo cáo của Hội Nông dân xã Suối Đá, tính đến ngày 1.6.2014 toàn xã có trên 10 ha mì bị bệnh thối củ; bình quân, mỗi ha mì bị bệnh thối củ thì người trồng sẽ thua lỗ từ 30-40 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Hội Nông dân xã Suối Đá phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu mời Tiến sĩ Phạm Đức Toàn, Giám đốc Trung tâm Sinh học ứng dụng thuộc Viện nghiên cứu Sinh học công nghệ và môi trường (Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh) về địa phương lấy mẫu để nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa trị.

Trước mắt, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu khuyến cáo nông dân nên sử dụng phân vi sinh khi trồng mì, vì trong loại phân bón này có chất Trichoderma có thể khống chế 5 loại nấm trong đất ngăn không cho chúng phát triển, hạn chế mức độ thối củ trên cây mì.


Related news

Thị Xã Hồng Ngự Có Gần 500ha Lúa Thu Đông Bị Nhiễm Rầy Thị Xã Hồng Ngự Có Gần 500ha Lúa Thu Đông Bị Nhiễm Rầy

Lúa vụ 3 năm 2014, thị xã Hồng Ngự xuống giống tổng diện tích trên 2.000ha, đạt 100% kế hoạch tại các địa phương có khu ô bao vững chắc. Do xuống giống trễ nên tính đến thời điểm này, chỉ mới thu hoạch được khoảng 200ha, năng suất ước đạt 5,5 - 6 tấn/ha.

Friday. October 3rd, 2014
Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa

Theo đó, nông dân sẽ được hỗ trợ 60% chi phí mua cây giống và 30% chi phí mua vật tư nông nghiệp. Trong quá trình trồng, nông dân sẽ được cán bộ Trạm Khuyến nông thành phố tư vấn, hướng dẫn cách thức chăm sóc, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hợp lý và điều khiển cho ra hoa vào đúng dịp Tết.

Friday. October 3rd, 2014
Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sản Xuất Nhãn Toàn Theo Hướng VietGAP Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sản Xuất Nhãn Toàn Theo Hướng VietGAP

Tiến sĩ Võ Mai - Phó Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam vừa có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh về việc liên kết hợp tác sản xuất nhãn I-do theo hướng an toàn VietGAP, loại cây ăn trái chủ lực đang phát triển ở xã.

Friday. October 3rd, 2014
Chủ Động Phòng-Chống Dịch Bệnh Cho Gia Súc, Gia Cầm Chủ Động Phòng-Chống Dịch Bệnh Cho Gia Súc, Gia Cầm

Cơ quan chuyên môn và các địa phương đã triển khai các biện pháp phòng-chống dịch kịp thời nên đã ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Đến thời điểm hiện nay, đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, người chăn nuôi tiếp tục tái đầu tư phát triển đàn theo hướng nâng cao chất lượng theo hướng an toàn.

Friday. October 3rd, 2014
Điểm Sáng Trong Thực Hiện “Tam Nông” Điểm Sáng Trong Thực Hiện “Tam Nông”

Là một xã thuần nông với trên 90% diện tích đất nông nghiệp nên việc được thụ hưởng từ chính sách “tam nông” trong những năm qua ở xã Tân Thành, TX.Ngã Bảy đều nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của người dân. Từ đó, đời sống người dân không ngừng được nâng lên.

Friday. October 3rd, 2014